ĐĂNG TIN VÀO DIỄN ĐÀN
Chủ đề: [Nghiên cứu] Chất lượng của nội dung cần thiết cho sự thành công của bất kỳ chiến lược SEO nào
-
12-09-2014, 10:34 AM #1
Ngày tham gia: Feb 2014SDT: 0975.707.313Bài viết: 190[Nghiên cứu] Chất lượng của nội dung cần thiết cho sự thành công của bất kỳ chiến lược SEO nào
Như chúng ta đã biết, hầu hết khách truy cập mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ trực tuyến đều thông qua các bước tìm kiếm tự nhiên trên Google. Chính vì vậy, để xác định việc SEO có thể nắm bắt được tất cả các yếu tố tìm kiếm nhiều nhất có thể hay không, chúng tôi sẽ chia sẻ đến với các bạn một bản nghiên cứu thông kê gần đây nhất của Conductor bao gồm các mục tiêu cần nhắm đến trong 2015 cũng như những chiến thuật mà các nhà marketer thuộc doanh nghiệp online có thể chưa biết đến hết hoặc ít nhất là cũng nên biết đến chúng.
Vậy bạn cho rằng đâu là yếu tố hàng đầu trong danh sách chiến lược SEO hiệu quả nhất? Đó chính là nội dung chất lượng.
Tất cả các cá nhân được phỏng vấn đều đang làm việc cho những công ty sở hữu hơn 1000 nhân viên. Và các doanh nghiệp này là sự kết hợp của cả B2B và B2C, họ tham gia vào bản nghiên cứu này. Gần 70% số người được hỏi đến từ Bắc Mỹ và hầu hết giữ vị trí Marketing hoặc Quản trị Kinh Doanh.
Top Mục tiêu SEO trong năm 2015
Để có thể xác định được đâu mới là chiến lược khả thi nhất để triển khai, chúng ta cần ưu tiên những mục tiêu quan trọng trong thời gian sắp tới. Các nhà marketer doanh nghiệp đã xác định được 8 mục tiêu được lấy ra từ bản nghiên cứu này:
- Tăng cường tìm kiếm và dẫn dụ khách hàng: chiếm 61%
- Tăng traffic website: chiếm 57%
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi (khách hàng tiềm năng): chiếm 54%
- Cải thiện thứ hạng tìm kiếm tự nhiên: 48%
- Cải thiện Tên tuổi Thương hiệu: 33%
- Cải thiện các báo cáo và phân tích: 26%
- Tăng doanh thu bán hàng cho SEO: 24%
- Tăng cường phát triển nội dung: 20%
Những người tham gia phỏng vấn cho bài nghiên cứu sau đó đã được hỏi về việc đánh giá những thành công hiện tại trong chiến lược SEO của mình để dựa vào nền tảng đó phát triển những mục tiêu cho năm 2015.
Theo như bản báo cáo, 72% các doanh nghiệp đánh giá chiến lược SEO của họ khá thành công, còn lại 28% không cảm thấy hài lòng.
Những cản trở nào trên con đường thành công?
Như trên chúng ta đã biết, có khoang 28% số người được hỏi không tin rằng chiến lược SEO của họ sẽ thành công. Vậy đâu là vật cản khiến họ thất bại? Chúng ta hãy cùng xác định xem đâu là chướng ngại lớn nhất mà các doanh nghiệp gặp phải:
- Thiếu kỹ năng về SEO cho doanh nghiệp: chiếm 57%
- Thiếu ngân sách đầu tư cho SEO: chiếm 43%
- Tối ưu hóa nội dung với từ khóa: 39%
- Thiếu chiến lược hiệu quả: 30%
- Doanh số bán hàng từ SEO: 28%
- Xác định từ khóa phù hợp: 20%
- Hiểu về thuật toán tìm kiếm: 17%
- Thiếu nội dung chất lượng: 13%
Các chiến thuật SEO hiệu quả nhất?
Chỉ có 2% trong số những người được phỏng vấn tin rằng SEO đã không có nhiều thành công trong những năm qua, còn lại 57% nghĩ rằng SEO đã gặt hái được nhiều thành tựu và kết quả tốt. Dưới đây là những chiến thuật SEO được nhiều người tham gia phỏng vấn sử dụng nhất để đạt được những mục tiêu mà họ đã đề ra:
- Tạo ra nội dung chất lượng: chiếm 54%
- Thường xuyên cập nhật nội dung: chiếm 50%
- Nghiên cứu/Quản lý từ khóa: chiếm 46%
- Tích hợp truyền thông và mạng xã hội: 28%
- Viết Blog thường xuyên: 17%
- Link Building: 13%
- Tối ưu hóa trên thiết bị di động: 2%
Thêm vào đó, người tham gia vào bài khảo sát cũng cho rằng những yếu tố SEO dưới đây rất khó để thực hiện:
- Link Building: 41%
- Nghiên cứu/Quản lý từ khóa: 39%
- Sáng tạo nội dung chất lượng: 33%
- Tích hợp truyền thông và mạng xã hội: 30%
- Viết blog thường xuyên: 28%
- Thường xuyên đăng bài lên website: 26%
- Tối ưu hóa tìm kiếm trên thiết bị di động: 22%
- Tối ưu hóa tìm kiếm địa phương: 13%
Như bạn có thể thấy trong biểu đồ bên dưới, các chiến thuật SEO được mọi người coi là mang đến nhiều hiệu quả nhất, thường là những yếu tố khó để thực hiện nhất
Vậy SEO được thực hiện như thế nào?
Dựa trên những rào cản mà người trả lời mô tả trước đó trong nghiên cứu, không có gì ngạc nhiên khi nhiều người đã nhờ đến sự trợ giúp và nguồn lực từ bên ngoài để lên kế hoạch và thực hiện một cách thành công ít nhất một yếu tố đã kể trên. Trên thực tế, có tới 54% đang kết hợp giữa SEO doanh nghiệp và sử dụng nguồn lực SEO từ bên ngoài. Trong khi có 39% chỉ dùng SEO doanh nghiệp và có 7% là hoàn toàn dùng vào trợ giúp từ nguồn lực bên ngoài từ các vấn đề kỹ thuật cho đến tư vấn.
Theo dõi tiến trình như thế nào?
Các số liệu thống kê nên được kiểm tra lại một cách chắc chắn để đảm bảo thành công cho chiến lược SEO của mình. Dưới đây là danh sách những người tham gia trả lời bản khảo sát cho rằng đó là những số liệu thống kê hữu ích nhất để theo dõi và phân tích tiến trình SEO :
- Thứ hạng tìm kiếm theo từ khóa: 54%
- Traffic/Visit theo từ khóa: 50%
- Traffic/Visit theo nguồn: 43%
- Tỷ lệ chuyển đổi: 43%
- Traffic/Visit của toàn website: 37%
- Tương tác/ thời gian xem trang: 28%
- Lượt xem trang: 15%
- Backlink: 7%
Seth Dotterer, Phó Chủ tịch ban Marketing của Conductor đã nói với Search Engine Watch để làm rõ thêm một vài khía cạnh trong bản nghiên cứu.
SEW: Bản nghiên cứu của ông có nhắm đến một ngành bất kỳ nào đó không?
Dotterer: Bản nghiên cứu này không nhắm vào một đối tượng ngành cụ thể nào cả - chúng tôi cố gắng bao quát tất cả các ngành để có được một số liệu thống kê khách quan nhất.
SEW: Dựa vào những câu trả lời mà ông đã thu thập được, ông có tin rằng các mục tiêu trong năm 2015 sẽ có thể được áp dụng nhờ vào những chiến thuật đúng như những gì mà người tham gia vào bản khảo sát đã chia sẻ không?
Dotterer: Chúng tôi nhận thấy có một sự phân chia khá rõ ràng ở đây, đó là về “SEO kỹ thuật” và “SEO doanh nghiệp” – những ai thiên về các yếu tố On-page và Off-page mang tính kỹ thuật thì có thể sẽ không phù hợp với hoặc không có nhu cầu tập trung vào hết tất cả các chiến thuật ở trên, trong khi những ai quan tâm đến thị trường cạnh tranh, nội dung hay toàn bộ tổ chức của họ thì có thể sẽ nhận ra là họ thực sự cần những chiến thuật trên để có thể hoàn thành được mục tiêu đã đề ra.
SEW: Khi nhìn vào tính hiệu quả của SEO mang lại so với những khó khăn trong việc đào tạo kỹ năng SEO, ông cho rằng điều gì đã ngăn cản các doanh nghiệp công ty không thể đầu tư vào đào tạo các tài năng hay đầu tư vào tiến trình hoặc công nghệ cần thiết để có được những chiến thuật rõ ràng và hiệu quả nhất?
Dotterer: Đối với toàn bộ câu hỏi của anh – tôi nghĩ có 3 lý do ở đây.
- Thứ nhất: Họ không biết làm thế nào để xây dựng một phương pháp mà bản thân họ sẽ cảm thấy hài lòng về lợi ích của phương pháp đó mang lại. Nghĩa là họ không có phương pháp mà có thể cho thấy được lợi nhuận tổng thể từ SEO (vì không ai biết trước được kết quả của SEO ra sao nên họ cảm thấy nghi ngờ). Điều đó đồng nghĩa với việc họ e dè vì hoang mang không biết chiến thuật mà mình đã đưa ra có phù hợp không, hay sẽ mang lại những ảnh hưởng xấu cho doanh nghiệp.
- Họ bị tách ra. Bởi lẽ đội SEO một khi hành động tách biệt với nội dung, sản phẩm hay các đội ngũ tiếp thị đông đảo hơn thì có xu hướng hoạt động ít hiệu quả hơn
- Họ có tầm nhìn nông cạn. Điều này có thể là do họ chỉ muốn tập trung vào một mảng nhỏ của ngành thôi chứ không muốn đầu tư quá rộng, hoặc cũng là do bị thất bại trong việc đầu tư vào chiến lược nội dung, video hay các yếu tố khác ngay từ ban đầu.
Nguồn [Nghiên cứu] Chất lượng của nội dung cần thiết cho sự thành công của bất kỳ chiến lược SEO nào
-
12-09-2014, 10:11 PM #2
Ngày tham gia: Nov 2013Đang sống tại: Cầu Giấy - Hà NộiYahoo: kieukhuynhSDT: 0983735235Bài viết: 1510 yếu tố quan trọng khi viết bài
Tiêu đề là phần quan trọng nhất của toàn bộ bài viết trên blog. Nó có thể giúp cho bài viết có khả năng phát triển tốt hoặc phá hủy toàn bộ nếu bạn không biết cách đặt tiêu đề. Lựa chọn một tiêu đề là điều phức tạp nếu chúng ta không tập trung vào các chiến lược chính xác và liên quan đến nội dung. Tất cả blogger đều muốn kết quả tìm kiếm từ khóa của mình sẽ được hiển thị tốt nhất trên google và chiếm được nhiều sự quan tâm của độc giả. Nói chung một tiêu đề bài viết đại diện cho toàn bộ nội dung và ý nghĩa của bài viết. Một tiêu đề bài viết không chỉ giúp độc giả quan tâm đên blog của tôi mà nó còn có một số ý nghĩa quan trọng đối với SEO (Search Engine Optimization).
Để viết được một tiêu đề tối ưu hóa cho bài viết trên blog đang trở thành một vấn đề đối với hầu hết tất cả các blogger. Và để làm được điều đó bạn cần phải có những ý tưởng độc đáo và cách nhìn nhận nội dung một cách thích hợp.
Tiêu đề bài viết liên quan đến SERPs?
SERPs là viết tắt của Search Engine Results Page. Hơn 95% người dùng Google tìm kiếm một truy vấn sẽ chỉ click vào các liên kết trên trang đầu tiên và không ai bận tay để nhấn chuyển sang các trang kế tiếp để xem kết quả. Vì vậy, nếu bạn may mắn đang ở trang nhất của tìm kiếm google bạn có thể tăng lượng truy cập và nâng cao thứ hạng. Tiêu đề đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại lưu lượng truy cập vào blog của bạn, điều dựa trên tiêu đề bài viết và sau đó đến nội dung. Khi đọc giả đang tìm kiếm và gặp dữ liệu một blog cung cấp thông tin liên quan trong bài như tiêu đề, mô tả, từ khóa, thẻ hình ảnh được in đâm thì khả năng click vào liên kết rất cao. Chính vì điều này nếu bạn tối ưu tất cả sẽ giúp tăng cơ hội sống sót và thứ hạng trên trang nhất của Google.
1. Tiêu đề bài viết càng đơn giản càng tốt
Chúng ta nên sử dụng các từ khóa phổ biến nhất trong tiêu đề để có thể tăng lượng truy cập và sự quan tâm của độc gia, nhưng nếu chúng ta chọn một tiêu đề không thích hợp(vô lý) sẽ không chỉ ảnh hưởng để SEO mà còn làm lệch hướng của người đọc. Bạn nên giữ một quan niệm là cung cấp thông tin, nội dung chất lượng cho độc giả thay vì viết những tiêu đề vớ vẩn, không ý nghĩa. Và quan trọng nên giữ tiêu đề đơn giản vì Google thích sự đơn giản.
2. Chọn tiêu đề cho bài viết có chủ đích
Khi bạn tạo ra các bài viết trên blog và đặt tiêu đề nhằm đánh trung tâm lý của độc giả tìm kiếm để tăng lượt truy cập. Nhưng điều tồi tệ sau đó sẽ đến là độc giả sẽ tắt ngay cửa sổ web bạn khi biết mình bị lừa, nặng hơn là độc giả sẽ chặn các kết quả tìm kiếm từ trang bạn trên google. Bạn sẽ mất đi một lượng độc giả trung thành, vì vậy hãy vứt bỏ suy nghĩ đặt tiêu đề hot,... mà thay vào đó là chọn những tiêu đề hay chỉ đích thực nội dung khi người dùng tìm kiếm trên Google là điều cần thiết.
3. Tạo mô tả cho tiêu đề bài viết
Tiêu đề bài viết mang đến cho người đọc cái nhìn khái quát về nội dung mà họ sẽ theo dõi sau đó. Ví dụ như bài viết này tôi đang đề cập đến vấn đề đã nêu trong tiêu đề bài viết. Vì vậy, chúng ta cần phải chọn tiêu đề một cách rõ ràng cung cấp về nội dung mà chúng ta đang nói đến. Chúng ta có thể sử dụng các từ khóa một cách sáng tạo để làm cho tiêu đề bài viết trở nên độc đáo và không trùng với người khác, nên giữ tiêu đề nằm gọn trong 75 kí tự.
4. Sử dụng từ đồng nghĩa làm cho tiêu đề bạn trở nên độc đáo hơn
Thông thường trước khi lựa chọn tiêu đề cho một bài viết tôi thường thực hiện 1 tìm kiếm nhỏ trên google để xác định xem những từ khóa mà chúng tôi sẽ sử dụng mà người khác chưa sử dụng, việc tìm kiếm này để xác định những từ khóa nào đã được người khác sử dụng và chưa sử dụng. Vì vậy, nếu từ khóa có quá nhiều người sử dụng bạn có thể tạo ra một từ khóa mới độc đáo hơn bằng các từ đồng nghĩa nhưng không làm mất đi ý nghĩa của từ khóa. ví dụ thay vì sử dụng từ Start chúng ta có thể dùng từ Begin vẫn không làm thay đổi nội dung của từ khóa.
Nếu bạn làm site Tiếng Anh có thể tìm từ đồng nghĩa thông qua Microsoft Word bằng cách:
- Mở MS Word lên
- Gõ vào từ muốn tìm từ đồng nghĩa
- Click chuột phải vào từ khóa đó và chọn Synonyms sẽ có hàng loạt từ đồng nghĩa được liên kê.
5. Tạo tiêu đề ngắn chỉ liệt kê các từ khóa quan trọng
Hãy cố gắng sử dụng những tiêu đề ngắn nhưng có ý nghĩa, bằng cách viết tiêu đề bài viết ngắn nhưng ý nghĩa bạn sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm của độc giả thay vì tiêu đề bài viết quá dài sẽ bị google rút ngắn và cung cấp không đầy đủ thông tin. Điều này ảnh hưởng đến lượng click của khách khi tìm kiếm.
Cố gắng làm cho tiêu đề của bạn càng ngắn càng tốt và chắc chắn không bao giờ vượt quá giới hạn 75 ký tự. Để nâng cao chất lượng, tôi khuyên bạn sử dụng 60 ký tự trong tiêu đề mỗi bài viết của bạn.
6. Sử dụng từ có khuynh hướng trong tiêu đề bài viết
Cố gắng sử dụng những từ khuynh hướng trong tiêu đề bài viết của bạn để lấy sự chú ý của độc giả điều này sẽ không chỉ tăng lưu lượng truy cập của bạn mà còn đóng vai trò quan trọng hướng tới xây dựng đối tượng của bạn. Mọi người muốn chủ đề "HOT" và mới nhất, nhưng chúng ta vẫn cần phải sử dụng những từ khóa có khuynh hướng liên quan đến niche của chúng ta và liên quan đến nội dung của chúng ta.
7. Sử dụng những từ khóa quan trọng trong tiêu đề bài viết
Phần này là quan trong nhất trong bài viết này, từ khóa đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng đối tượng, do đó bạn phải chọn từ khóa cho bài viết một cách cẩn thận. Như đã nói ở trên từ khóa trong tiêu đề quyết định đến sự quan tâm của người tìm kiếm và thu hút lượng truy cập cho website/blog của bạn. Chỉ cần tìm và sử dụng những từ khóa liên quan nhất đến nội dung sẽ giúp cho bài viết của bạn được đánh giá cao hơn, điều này quan trọng đối với thành quả của tiêu đề bài viết.
8.Sử dụng từ khóa mắt bắt
Độc giả chủ yếu quan tâm đối với những bài viết hoặc nội dung được cho là tốt nhất trong tìm kiếm. Ví dụ, nếu chúng ta đi mua một loại trái cây từ một cửa hàng chúng tôi luôn luôn phải chắc chắn rằng nó là chất lượng tốt nhất thì mới mua. Vậy trong tìm kiếm người dung cũng chỉ muốn đọc nhưng bài viết hay nội dung có chất lượng tốt nhất. Để làm được điều đó chúng ta sử dụng từ khoá như HOT, tốt nhất, hoàn hảo, tốt, tuyệt vời(HOT, Best, perfect, good, excellent) sẽ khiến độc giả tò mò và click vào liên kết của chúng ta.
9. Tạo các tiêu đề bài viết kiểu nghi vấn
Thế giới của từ vựng thực sự rất lớn, chúng ta có thể chọn kiểu trình bày cho tiêu đề của một bài viết và với cùng một phương pháp tạo ra các tiêu đề kiểu nghi vấn mang lại hiệu quả nhất để được chú ý và thu hút sự chú ý của độc giả. Ví dụ sử dụng những từ như: How, What, How To trong tiêu đề bài viết của chúng ta.
10. Tiêu đề Unique và duy nhất là nguyên tắc thống trị SEO (rất tốt)
Google rất thích tính duy nhất bất kể là nội dung hoặc tiêu đề của bạn, tiêu đề duy nhất luôn luôn được chứng minh là nó quan trọng. Nhờ tiêu đề duy nhất chúng ta có thể có được thứ hạng cao trong SERP và do đó điều này sẽ không chỉ tăng lưu lượng truy cập của chúng ta mà còn tác động rất lớn trong SEO.
Vì vậy, Làm thế nào để chúng ta có thể lựa chọn tiêu đề bài viết một cách hoàn hảo cho blog và website của mình khi đã đọc qua bài viết này hãy lựa chọn những gì bạn cho là tốt nhất. Ngoài ra, tiêu đề còn là trung tâm của nội dung bài viết. Do đó một sai lầm ngớ ngẩn khi đặt tiêu đề không đúng cách có thể phá hủy công sức của toàn bộ bài viết. Và nếu bạn áp dụng những hướng dẫn này, chúng tôi chắc chắn rằng bạn sẽ thấy một sự gia tăng rất lớn trong việc SEO và nâng cao lượng traffic của website/blog của bạn.
-
12-23-2014, 01:01 PM #3
Ngày tham gia: Dec 2014Đang sống tại: viet namYahoo: noicontim0yenbinh@gmail.comSDT: 0966468105Bài viết: 26Nội dung chất lượng mà không có backlink cũng giống như vua không có quân lính mà thôi
-
12-23-2014, 04:47 PM #4
Ngày tham gia: Dec 2014Đang sống tại: Hà NộiYahoo: thaonguyen@yahoo.comSDT: 0988912214Bài viết: 8Phải có nội dung tốt mới có thể có top được, mình nghĩ google đánh giá cao vấn đề này.
-
12-25-2014, 02:43 PM #5
Ngày tham gia: Dec 2014Đang sống tại: HNYahoo: lambangdaihocSDT: 0988745962Bài viết: 9Chắc chắn nội dung là vấn đề muôn thở trong đề tài Seo rồi, không có nội dung hay và độc đáo thì website của bạn chỉ giỏi lắm thì lên được vài từ khóa thôi. Còn lại những từ khóa liên quan hoặc từ khóa tiềm năng nhất định bạn sẽ khó đạt được
-
01-15-2015, 09:46 AM #6
Ngày tham gia: Jan 2015Đang sống tại: HNYahoo: suamaylanh_32SDT: 006526365Bài viết: 6Nội dung vẫn là số 1, một website có bài biết hay và được cập nhật thường xuyên thì nhất định người dùng sẽ nhớ đến và quay lại đọc, đó là một điều vô cùng quan trọng trong Seo
-
01-16-2015, 02:38 PM #7
Ngày tham gia: Jul 2014Đang sống tại: TPHCMYahoo: myhung_pm2009SDT: 0974363577Bài viết: 82Phải xem trọng cả nội dung và cả backlink mới seo thành công được
-
01-18-2015, 09:37 PM #8
Ngày tham gia: Nov 2013Đang sống tại: hà nộiYahoo: Du0nG_sq@yahoo.comSDT: 0924646577Bài viết: 26muốn lên top cần rất nhiều yếu tốt chứ không phải nội dung tốt là lên được đâu
-
05-09-2015, 05:32 AM #9
Ngày tham gia: Apr 2015Đang sống tại: Hà NộiYahoo: hoangoclan_161192SDT: 0134645789Bài viết: 119Chất lượng của nội dung cần thiết cho sự thành công của bất kỳ chiến lược SEO nào
nội dung là cái cốt lõi mà seo làm và cũng là cái mà người xem chú ý mà chất lượng không tốt thì thành công sao được
Các Chủ đề tương tự
-
Quy trình và nội dung hồ sơ thiết kế nhà xưởng công nghiệp
Bởi caoxilu trong diễn đàn Chợ Linh TinhTrả lời: 0Bài viết cuối: 03-30-2015, 07:50 PM -
Đèn chiếu sáng ngoài trời,thiết bị chiếu sáng công nghiệp
Bởi cotdencaoap trong diễn đàn Chợ Linh TinhTrả lời: 0Bài viết cuối: 04-02-2014, 05:46 PM -
Bàn lại tiểu thuyết Kim Dung: Chiều sâu trí tuệ khác thường
Bởi lamdong2013 trong diễn đàn Sách - Báo - Tạp ChíTrả lời: 0Bài viết cuối: 11-22-2013, 09:56 PM -
Mem dùng chiêu 3-5 bài đầu chấp hành nghiêm chỉnh.Nhưng những bài sau là spam link trong nội dung và cả comment
Bởi thongthuongvietnam trong diễn đàn Thắc Mắc - Góp ÝTrả lời: 5Bài viết cuối: 10-21-2013, 06:24 PM -
Máy chiết rót dung dịch đặc
Bởi italy_250893 trong diễn đàn Máy Móc Công NghiệpTrả lời: 0Bài viết cuối: 08-15-2013, 03:35 PM
Dyson TP07 là máy lọc không khí kết hợp quạt nổi bật với thiết kế sang trọng kiểu dáng hiện đại tích hợp công nghệ Air Multiplier™ tạo ra luồng gió tuần hoàn mạnh mẽ, hệ thống bọ lọc 2 lõi tiên tiến...
Quạt kèm lọc không khí Dyson TP07...