Nếu nhắc tới lĩnh vực đồng hồ cao cấp, đồng hồ Thụy Sĩ, hay những keywords tương tự như vậy, hẳn các bạn cũng sẽ nghe thấy cái tên: “dong ho Rolex”. Cái tên Rolex thực sự đã hằn sâu vào bên trong tâm trí của rất nhiều con người, những người hay mang trên tay một chiếc đồng hồ, chắc chắn rằng người đó cũng phải biết tới cái tên “dong ho Rolex chinh hang”. Huyền thoại chế tác đồng hồ cao cấp – Rolex, thương hiệu của những giấc mơ, của những khát khao, đam mê cháy bỏng của một người ưa chuộng đồng hồ.
Trong khi không có một ai chắc chắn hay có thể khẳng định rằng, dong ho Rolex gia re có nghĩa là gì? Hay nguồn gốc của thương hiệu này bắt nguồn từ đâu? Ngày hôm nay chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn những thông tin rất thú vị về nhà chế tác đồng hồ cao cấp này.

Vào năm 1905 tại London, Anh, Hans Wilsdorf cùng người anh rể là Alfred Davis thành lập công ty Wilsdorf & Davis. Công việc chính của họ là nhập khẩu dòng đồng hồ cao cấp của Hermann Aegler từ Thụy Sĩ và bán lại cho những người tiêu thụ đồ kim hoàn trên thị trường. Những mẫu đồng hồ được biết đến sớm nhất của công ty Wilsdorf & Davis có ký hiệu làW&D.
Công ty đăng ký tên thương hiệu Rolex vào năm 1908 và mở một văn phòng tại La Chaux-de-Fonds, Thụy Sĩ – trung tâm sản xuất đồng hồ cao cấp của thế giới. Có nhiều tranh cãi về nguốn gốc của cái tên Rolex. Có người nói rằng Wilsdorf muốn cái tên phải thật dễ phát âm với tất cả mọi người và phải vừa vặn khi khắc lên mặt đồng hồ. Một số người lại cho rằng cái tên Rolex có nguồn gốc từ cụm từ tiếng Pháp horlogerie exquise, nghĩa là “kiệt tác đồng hồ”.

Vào năm 1914, ngay khi Hoàng tử Ferdinand nước Áo nổ phát súng, đẩy cả thế giới vào cuộc chiến tranh đẫm máu nhất trong lịch sử thì Hans Wilsdorf người xứ Bavaria đã thành lập công ty đồng hồ Rolex ở London. Hans Wilsdorf, người sáng lập hãng đồng hồ Rolex nhận thấy rằng cần phải có những đổi mới trong cách nhìn nhận về đồng hồ của con người, trong khi những chiếc đồng hồ bỏ túi cũ kĩ lại là những chuẩn mực trong con mắt những đồng nghiệp của ông. Hans Wilsdorf hình dung ra rằng đồng hồ đeo tay có thể thay thế hoàn toàn những chiếc đồng hồ bỏ túi cũ kĩ đó và ông sẽ tạo ra một chiếc đồng hồ đeo tay đáng kinh ngạc và sẽ thay đổi hoàn toàn cách nhìn nhận của con người về đồng hồ.
Bài viết khác cùng Box