Từ bao đời nay, bệnh xã hội luôn là mối uy hiếp đến sức khỏe, khả năng sinh sản cũng như tính mạng con người. Bệnh xã hội không chỉ gây nguy hại cho người mắc phải mà còn là hiểm họa cho toàn xã hội. Vậy, khám và tương trợ chữa trị bệnh xã hội tại đâu tốt ở TP.HCM ? Hãy cùng chúng tôi hỏi han vấn đề này.

Name:  suimaoga-9.jpg
Views: 675
Size:  39.8 KB

Bệnh xã hội là gì? một số bệnh xã hội hiểm nguy

Theo bác sỹ chuyên khoa tại Phòng Khám Bệnh Xã Hội cho biết: Bệnh xã hội là các bệnh lý hiểm nguy , lây nhiểm cốt yếu qua quan hệ dục tình không an toàn với mức độ chóng mặt, hoặc có thể truyền nhiễm qua đường máu, truyền từ mẹ sang con hoặc dùng chung vật dụng cá nhân…

Thống kê cho thấy có khoảng 20 loại bệnh xã hội. Trong đó phổ quát là các bệnh: Sùi mào gà, giang mai, lậu, hạ cam, mụn rộp sinh dục, chlamydia … cụ thể sau.

Bệnh xã hội là gì?

Bệnh lậu

Là bệnh lý do song cầu lậu khuẩn Neisseria Gonorrhoeae gây nên. tình trạng viêm nhiễm xảy ra phổ biến , triệu chứng khi mắc bệnh là người bệnh thấy dịch tiết ra tại cơ quan sinh dục có màu xanh hoặc hơi vàng. Cảm giác đau rát khi tiểu tiện, hoặc sốt nhẹ.

Ở nữ giới , người bệnh sẽ thấy xuất huyết âm đạo, đau cùng xương chậu. Bệnh hay xuất hiện tại bộ phận sinh dục, rồi lan khắp thân thể , gây sốt, viêm khớp và tổn thương da.

Bệnh lậu gây viêm tuyến tiền liệt, viêm mào dịch hoàn /viêm tinh hoàn , viêm túi tinh, viêm ống dẫn tinh, dẫn đến nguy cơ vô sinh nam cao với đấng mày râu mắc bệnh mà không được hỗ trợ điều trị nhanh chóng .

tuy nhiên , bệnh có thể gây viêm vùng chậu, hẹp vòi trứng, tắc vòi trứng, hình thành sẹo, mang thai ngoài ử cung… Ngy cơ vô sinh nữ rất lớn.

Bệnh giang mai

Do xoắn khuẩn Treponema pallidum xâm nhập gây nên. Bệnh bộc lộ ở 1 số vị trí như: Âm đạo, dương vật, miệng, hậu môn , rãnh quy đầu… với những vết loét trên da.

Khi mắc bệnh, bệnh nhân sẽ thấy nhiều vết loét hay còn gọi là săng giang mai xuất hiện . Kèm theo 1 số triệu chứng như: Nổi hạch ở bẹn, đau đầu, rụng tóc, mệt mỏi , đau khớp,…

Giang mai nếu không được hỗ trợ điều trị ngay có thể dẫn đến biến chứng hiểm nguy như vô sinh, liệt dương, tàn phế hoặc đe dọa đến tính mạng của bệnh nhân …

bên cạnh đó , giang mai còn giảm làm giảm ham mê dục tình , giảm chức năng sinh sản , sinh non, mang thai ngoài tử cung, sảy thai…Đặc biệt, khi mắc bệnh giang mai nhiều nguy cơ bạn sẽ nhiễm thêm HIV/AIDS.

Bệnh mụn rộp sinh dục

Bệnh do virus HSV gây nên. Sau 2 đến 7 ngày, người bệnh sẽ cảm thấy đớn đau và có một số dấu hiệu bỏng rộp tại miệng, cơ quan sinh dục, đùi hay mông.

Dấu hiệu đính của bệnh là ngứa, đau, cảm thấy khó chịu khi có mặt những nốt mụn màu đỏ, mọc riêng lẽ hoặc từng chùm, có mủ trắng, vài ngày sau sẽ hình thành vết rỉ có dịch chảy ra hoặc chảy máu.

Mụn rộp sinh dục tương tác đến tâm lý người bệnh , liên quan cuộc sống vợ chồng , gây nên 1 số bệnh viêm nhiễm khác, tác động đến sức khỏe thai nhi nếu mắc bệnh khi đang mang thai. Khả năng vô sinh cao.

Bệnh sùi mào gà

Do virus HPV gây ra những u nhú trên cơ thể người. Sau 2 đến 9 tháng, người bệnh sẽ thấy có mặt những nhú gai, nhô cao, không đau không ngứa, có màu hồng lạnh nhạt hoặc đỏ tại dương vật, mắt, âm đạo, hậu chiêu tập , miệng…

Sau đó chúng phát triển to dần và kết liên thành từng cụm, gây chảy máu, dễ bị trầy xước, có mủ và có mùi hôi. Sùi mào gà có thể gây ung thư vòm họng, ung thư dương vật, ung thư âm đạo, vo sinh hoặc mù lòa.

Bệnh hạ cam

Do trực khuẩn Hemophilus gây nên. một số dấu hiệu đính như xuất hiện các vết loét đau, có mủ, kèm theo nổi hạch ở bẹn tại lỗ đít , trong hoặc ngoài cơ quan sinh dục.

Sau khoảng 3 đến 5 ngày, người bệnh sẽ thấy những nốt sần mềm có mủ vàng, lở loét. Ở nam giới , vết loét xuất hiện tại bao quy đầu, quy đầu, hậu môn , rãnh dương vật… chúng mọc trơ trẽn . Ở phụ nữ , vết loét xuất ngày nay âm đạo, âm hộ, lỗ đít gây đau đớn khi đi vệ sinh và giao hợp , khí hư ra nhiều, chảy máu thực tràng…

Thời gian sau vết này sẽ mềm, tự vỡ ra, nổi hạch sưng đỏ, chảy dịch mủ có màu nâu. người bệnh sẽ thấy mỏi mệt , có khi sốt.

Bệnh xã hội cần được thăm khám và tương trợ điều trị ngay. Truy cập tại đây để vào phòng khám.