Mặc dù trời nóng bức mấy ngày qua nhưng gia đình anh Nguyễn Hữu Huân (Hoàng Mai, Hà Nội) vẫn nằm đệm. Anh đau lưng và khó ngủ. Bên cạnh đó, anh cũng cho biết thực, nằm đệm mùa hè rất nóng, bức bí ví như không bật điều hòa. Khác có mùa đông, mùa hè gia đình anh phải thay ga giường thường xuyên hơn để hạn chế mùi.


Theo dò xét của chúng tôi, thiên hướng nằm đệm mùa hè được phổ quát gia đình ứng dụng. Ngoài ra, cũng có những gia đình nằm đệm do lề thói, tiện lợi vì đệm giá rẻ và... bất đắc dĩ như chơi có nơi cất!




Theo KS Trương Phi Nam, nguyên Trưởng phòng Nghiên cứu và Chuyển giao công nghệ, Viện Dệt may, nằm đệm vào mùa hè sẽ phát triển thành thường nhật nếu phòng ngủ thường xuyên sử dụng điều hòa nhiệt độ. Không những thế, nếu như không dùng điều hòa thì sẽ gặp một đôi khó chịu như nóng, độ thoáng kém dẫn đến cảm giác bức bí khi nằm...Đặc biệt, đệm sở hữu thể còn là nơi vững mạnh vi khuẩn, mạt bụi do tích trữ mồ hôi, da chết của người nằm. Thành ra, việc chọn lựa, phương pháp dùng đệm mùa hè cần được những gia đình chú ý.


Cụ thể, yếu tố thoáng cần được cân nói lúc tiêu dùng đệm. Trong các loại đệm như đệm lò xo, đệm cao su, bọt biển tổng hợp, đệm bông ép, xơ sợi ép, nếu như với cấu trúc giống nhau thì độ thoáng khí của đệm lò xo là cao nhất. Tiếp tới, đệm làm trong khoảng xơ sợi thiên nhiên ép sẽ cao hơn đệm bông ép và bọt biển, cao su. Một số người cho rằng, đệm cao su bây giờ được phổ quát nhà cung cấp có lỗ thoáng khí nên sẽ đỡ bí hơn trước đây. Điều này đúng nhưng vào mùa hè thì đây vẫn chưa phải là chọn lựa bậc nhất để nằm.





Bên cạnh đó, vị chuyên gia này cũng cho rằng, đệm cao su hạn chế vi khuẩn lớn mạnh, trong khi xơ sợi nâng cao hơn do độ thấm mồ hôi cao. do vậy, nếu như chọn đệm cao su cần khắc phục điểm bí, còn đệm xơ sợi hay đệm bông ép thì cần chú ý vi khuẩn.