Làm đẹp là đặc quyền của phái đẹp kể cả những mẹ đang mang bầu cũng luôn muốn mình xinh đẹp, trở thành “ mẹ bỉm sữa “ xinh đẹp nhất. Chuyên mục hôm nay, Mom & Baby chia sẻ công thức chăm sóc sắc đẹp cho mẹ bầu. Mẹ nào mang bầu hãy cùng tham khảo nhé.


1, Chăm sóc da

Khắc phục tình trạng nám da:
Nám da thường xuất hiện ở vùng chữ T và lan dần sang hai bên má. Nám da không gây nguy hiểm, nhưng có thể làm mẹ mất tự tin về nhan sắc của mình.

Lời khuyên từ Mom & Baby: Hạn chế để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, nên sử dụng kem chống nắng có SPF ít nhất 30 trước khi đi ra ngoài.

Uống nước nhiều để giúp tăng cường độ ẩm, chống khô và giảm quá trình lão hóa

Hạn chế da phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nếu phải ra ngoài đường thì nên đeo kính, khẩu trang hoặc đội mũ rộng vành. cách chăm sóc bà mẹ mang bầu

Ăn nhiều rau xanh, trái cây nhiều nước như cà rốt, cam, chanh, đu đủ, giá đỗ…

Rửa mặt với nước ấm để làm sạch chất nhờn và bụi bẩn bám trên da, và thỉnh thoảng bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên như dưa lê. Mặt nạ táo và dâu cũng có thể làm sáng da, mẹ có thể thử áp dụng. Tuy nhiên, chỉ nên dùng mặt nạ 2-3 lần/ tuần thôi mẹ nhé!

Tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu vitamin B6 và vitamin C, giúp hạn chế sự hình thành của các sắc tố melanin trên da.


Rạn da khi mang thai:

90% mẹ bầu phải đối mặt với tình trạng rạn da khi mang thai, và một khi đã hình thành, rất khó để xóa mờ “tấm bản đồ 3D” này trên da. Vì vậy, ngay từ thời gian đầu khi mang thai, mẹ bầu nên chủ động làm tăng độ đàn hồi của da bằng cách massage da bằng các loại tinh dầu tự nhiên như dầu oliu, dầu dừa…

Tiêu diệt” đốm mụn đáng ghét
Mẹ bầu cần phải hết sức cẩn thận khi điều trị mụn trong thai kỳ. Một số loại thuốc trị mụn có thể gây dị tật bẩm sinh cho thai nhi. Vì vậy, mẹ bầu nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ loại kem trị mụn nào. chăm sóc da cho mẹ bầu sau sinh

Tự nhiên bao giờ cũng tốt hơn hẳn, Mom & Baby mách mẹ bầu “thuốc” trị mụn đặc trị từ chanh nhé! Đối với những nốt mụn trên da, mẹ bầu nên sử dụng tăm bông thấm nước cốt chanh chấm lên da, và để khô tự nhiên. Sau đó, mẹ bầu nên rửa mặt lại bằng nước ấm.

Mặt nạ lòng trắng trứng gà với nước cốt chanh cũng dùng để điều trị mụn hiệu quả. Trộn một nửa trái chanh và lòng trắng trứng gà, đắp hỗn hợp này lên mặt, để khoảng 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Lòng trắng trứng và chanh có tác dụng làm sạch và se khít lỗ chân lông, giảm bớt tình trạng mụn trên da.

2, Chăm sóc tóc


Dưới tác động của hormone thai kỳ, tóc của bạn sẽ thay đổi đáng kể. Trong 9 tháng mang thai, tóc bạn có xu hướng dài hơn, và trở nên bóng đẹp hơn. Tuy nhiên, tóc của một số mẹ bầu sẽ có xu hướng trở nên khô hơn. Trong trường hợp này, mẹ có thể thêm một chút dầu oliu hoặc dầu dừa vào dầu gội, có thể giúp tóc mềm mượt hơn.

Tóc được cấu tạo từ protein, vì vậy, một chế độ dinh dưỡng lành mạnh sẽ giúp mái tóc của bạn đẹp hơn.


Mẹ bầu nên lưu ý hạn chế tối đa việc uốn duỗi, nhuộm tóc trong 3 tháng đầu thai kỳ vì trong thành phần các chất này chứa những hóa chất có hại đến sức khỏe của bạn và ảnh hưởng đến thai nhi. Đây là giai đoạn thai nhi vừa mới hình thành và phát triển, rất dễ bị tác động từ những yếu tố bên ngoài.

Tuy nhiên bạn vẫn có thể thay đổi, làm mới bản thân một chút bằng cách thay đổi kiểu tóc. Với sự thay đổi nhỏ này, bạn và mọi người xung quanh sẽ cảm nhận chút bất ngờ đáng yêu.