Chào các chuyên gia tại phòng khám, tôi lập gia đình được hơn 1 năm và dự định là sẽ có con trong năm nay. Nhưng sau khi thăm khám khi có biểu hiện bất thường ở vùng kín, tôi được phát hiện bị sùi mào gà. Tôi vô cùng căng thẳng và chưa biết liệu trường hợp bị bệnh mụn cóc sinh dục có thể có con không? Mong bác sĩ giải thích giúp cho tôi, mong chân thành cảm ơn.

(Nguyễn Nhương- Phú Thọ)

Nguyễn Nhương thân mến! Cảm ơn bạn đã tín nhiệm và gửi thư về cho phòng khám chúng tôi với những thắc mắc như hpv có lây qua tuyến mồ hôi không? hay sùi mào gà có con được không giống như trường hợp của bạn. Các chuyên gia chuyên khoa chứng bệnh xã hội có nhiều năm kinh nghiệm sẽ giúp bạn tư vấn câu hỏi này. Qua thắc mắc của bạn là "Người bị bệnh mồng gà có khả năng có con không?", các bác sĩ xin giải đáp như sau:


Mắc phải bệnh mụn cóc sinh dục có con được không?

Nếu bạn xuất hiện bieu hien cua sui mao ga mà vẫn mang thai thì căn bệnh vô cùng dễ lây nhiễm cho đứa con. Cộng với với đó là bạn sẽ gặp rất nhiều nguy hiểm khôn lường.

Các phụ nữ có bầu nội tiết tố sẽ bị mất cân bằng, sức đề kháng giảm nên virus HPV gây bệnh sùi mào gà dễ dàng tấn công vào trong nhau thai, gây nên sảy thai, thai chết lưu, hoặc sinh non.

Không chỉ có thế trong quá trình sinh, các đám sùi sẽ bị vỡ ra, gây nên không dễ khi cầm máu. Do thiếu máu khá nhiều nên có nguy cơ gây tử vong trong lúc sinh. Nếu trẻ sinh ra an toàn thì cũng có thể sẽ bị nhiễm sùi mào gà bẩm sinh, gây sùi mào gà ở cơ quan sinh dục, vòm cổ họng, mắt. Bệnh mụn cóc sinh dục ở trẻ có thể gây còi xương, chậm phát triển và có khả năng tử vong do viêm màng não.

Vì vậy, các bác sĩ phòng khám khuyến cáo bạn trước mắt hãy đến kiểm tra tại các bệnh viện uy tín tại hà nội. Nếu sau khi căn bệnh đã khỏi hoàn toàn thì bạn vẫn có thể có con và trong quá trình mang bầu bạn cần thường xuyên kiểm tra sức khỏe, để không diễn ra hệ lụy nào. Bên cạnh đó nếu có con cần phải chọn kỹ thuật đẻ thường để không lây bệnh sang đứa trẻ trường hợp bệnh mồng gà của bạn chưa được chữa khỏi)

Nếu bạn muốn bệnh nhanh chóng khỏi thì bạn cần phải điều trị ở một địa chỉ chữa bệnh mồng gà chất lượng, có đội ngũ bác sĩ giỏi, trang thiết bị, cộng với sử dụng các biện pháp, phương pháp chữa trị bệnh mồng gà tiên tiến thì mới có thể rút ngắn thời gian chữa trị bệnh sùi mào gà và tiết kiệm phí chữa bệnh.

Không nên tự ý mua hoặc dùng thuốc thoa trị bệnh sùi mào gà tùy tiện khi chưa tới kiểm tra, hay vì tiết kiệm mức phí chữa trị sùi mào gà mà bạn lại lựa chọn trị căn bệnh tại một vài phòng khám thô sơ, kém tin cậy, sẽ càng khiến cho chứng bệnh thêm nặng nề hơn.

Sau khi điều trị khỏi bệnh sùi mào gà mà có thai đối tượng mẹ nên khuyến cáo một số gì

- Vi rút gây sùi mào gà rất khó khăn để xóa bỏ triệt để. Vì vậy trong quá trình mang thai cần thiết phải thăm khám sức khỏe định kỳ bởi có tương đối nhiều những bệnh dễ nhầm với sùi mào gà khiến nhiều người lầm tưởng không bị bệnh và đã không tiến hành điều trị, vì vậy cần phải thăm khám định kỳ để chữa sớm phòng trường hợp sùi mào gà tái phát và lây nhiễm sang bào thai.

- Cần phải nghiên cứu các thông tin về bệnh mồng gà nên ăn gì để giữ gìn chế độ ăn uống thích hợp. Tránh trường hợp ăn uống sai cách khiến suy giảm hệ miễn dịch, tạo cơ hội cho vi rút HPV phát triển trở lại.

- Không nên giao hợp trong quá trình có bầu. Bởi rất có nguy cơ bạn sẽ mắc phải lây lan bệnh sùi mào gà từ đối tác, nếu cả hai không kết hợp cùng trị.

- Cần chọn hình thức sinh mổ để phòng tránh sùi mào gà truyền nhiễm sang đứa trẻ qua hình thức sinh thường.

Trên đây là một vài chia sẻ của các bac sĩ chuyên thăm khám xã hội về bị bệnh sùi mào gà có con được không? Chúng tôi xin nhắc lại một lần nữa rằng: gặp phải bệnh mụn cóc sinh dục vẫn có thể sinh con. Song nên sinh con hoặc có ý định sinh em bé sau khi đã chữa bệnh mụn cóc sinh dục để chắc chắn chứng bệnh không có khả năng lây truyền sang đứa trẻ.