Những món ăn bạn không thể bỏ qua khi đến Thái Lan


Du lịch Thái Lan thì ngoài việc tậu sắm, đi chuyến du lịch chùa chiền thì các món ăn khi đến đây cũng đặc biệt hấp dẫn mà khách du lịch đừng nên bỏ qua. Ẩm thực của Thái Lan rất đa dạng và phong phú, gồm các món ăn thông dụng, do hương vị đặc trưng của Thái Lan và những món ăn đường phố pha trộn những nét truyền thống của các nước. Dưới đây Adamviet Travel sẽ gửi đến các bạn một số món ăn thông dụng mang đậm hương vị của đất nước Thái Lan

Để biết thêm một vài tour du lịch Thái Lan đặc sắc bạn có thể tham khảo thêm tại website: https://adamviettravel.vn/



Tom Yum Goong – Canh chua cay kiểu Thái

lúc này một món canh chua cay nằm Thái Lan và cũng là một trong những món ăn rất nổi tiếng, hài hòa tương đối nhiều tinh hoa ẩm thực Thái. Người phương Tây cực kỳ thích Món ăn này của người thái do hương vị chua cay đặc trưng khó quên và không chỉ vậy món Tom Yum Goong bạn nên phục vụ kèm theo với bún, bởi cơm, là một trong những món ăn khá là phù hợp trong những bữa cơm gia đình.


Tom Kha Kai – Gà nấu nướng riềng

Tom Kha Kai còn được gọi là là Tom Kha Gai, nghĩa là là món gà nấu nướng riềng. Món ăn này tọa lạc trong top 10 món ăn ngon nhất nằm Thái Lan vì hương vị cay cay, ngọt ngọt đặc trưng của nền ẩm thực Thái Lan.


Som Tam – Gỏi đu đủ xanh Thái

Món ăn này bắt nguồn từ vùng đông bắc của Thái Lan và được làm tương đối đơn giản vì thành phần chính là đu đủ xanh bào sợi rồi trộn bởi tôm khô, cà chua, đậu đỗ thêm vào đó là sự kết hợp những gia vị di chuyển kèm như chanh, tỏi, ớt…. đây là món ăn phổ biến nằm Thái và thường sẽ phục vụ kèm theo do bún, rau sống để giảm bớt độ cay của món ăn. Tuy nhiên thì đây là món ăn cũng được biến thể thành rất là nhiều loại đa dạng khác nhau trên khắp đất nước Thái.


Gaeng Daeng – Cà ri đỏ

Món ăn này ở Thái là món ăn đặc biệt nổi tiếng do thành phần gồm thịt, bột cà ri đỏ, một ít lá chanh thái nhỏ cùng vì sữa dừa tạo lên hương vị thơm ngon, cay cay đặc trưng. đây là món ăn thuộc top 10 những món ăn nổi danh nằm Thái Lan và được ví như một người phụ nữ đằm thắm, dịu dàng nhưng cũng rất rất ngọt ngào.


Pad Thai – Mì xào kiểu Thái

Đây là một trong những món ăn nổi danh nằm Thái Lan mà hành khách rất thường bắt gặp. Pad thai là món mì xào kiểu Thái do sợi mì nhỏ được chế biến trên một cái chảo nóng hổi cùng trứng,hành tây, giá cả đỗ trộn đều vào nhau trước khi cho ra đĩa. được coi là món ăn khá là đặc biệt do có khi đánh thức 4 giác quan của bạn bằng 4 loại gia vị: bột tớ, nước mắm, đậu phộng và đường.


Pad Krapow Moo Saap – Thịt heo xào húng quế

được xem là một trong những món ăn rất là phổ biến trong những bữa tối nằm Thái Lan. Món ăn này thường là phục vụ kèm bởi cơm trắng nếu như thêm một quả trứng chiên đặt lên thì sẽ càng thêm phần ấn tượng. Đi du lịch Thái Lan chắc chắn bạn hãy thử qua món ăn vô cùng đặc biệt này nhé.


Khao Pad – Cơm chiên

đây là món ăn mà và nếu bạn nhìn sơ qua thì sẽ thấy rất là giống với món ăn ở VN chưa kể là thì ngoài những thực phẩm chế biến bình thường như: cơm, trứng, hành thì người Thái còn kèm thêm tôm, cua hoặc ớt, húng quế…. Nên hương vị của món ăn khá là đặc biệt. đây là món ăn thường là người Thái ăn vào buổi trưa và được phục vụ kèm một vài lát dưa chuột.


Địa chỉ: 164 Mai Anh Tuấn, Ô Chợ Dừa, Đống Đa,Hà Nội
Phone: 0243 85 06 999
Hotline: 0888880857 – 0888389996
ADamvietservices@gmail.com