Bạn là người kinh doanh quán karaoke và bạn đang phải đau đầu vì phòng cách âm của quán bạn chưa tốt? Nó làm ảnh hưởng đến âm thanh trong phòng, ảnh hưởng đến quá trình kinh doanh của bạn và suốt ngày bạn bị hàng xóm phàn nàn về vấn đề cách âm của quán làm ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình họ.

Bạn chưa biết phải làm gì khi phòng karaoke của bạn cách âm chưa tốt? Bài viết dưới đây nghề gỗ sẽ phân tích và giúp bạn xử lý vấn đề này.


Các lỗi cách âm thường gặp:

Âm thanh lọt qua nhà kế bên.

Đây là lỗi cách âm phổ biến ở hầu hết các quán karaoke hay bất kỳ phòng cách âm nào khác. Để không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ ngon lành cho các gia đình sống xung quanh thì không phải là điều dễ dàng, bởi vì càng về khuya, quán karaoke thường sẽ rất đông người và thường hoạt động với công suất lớn.

Một số nguyên nhân của lỗi cách âm này là do quán của bạn chung vách với nhà hàng xóm, kết cấu nhà quá sát nhau hoặc có thể là do vật liệu cách âm mà nhà thầu thi công cách âm sử dụng không đạt, thi công không đúng cách… Tag: bang hieu bar

Âm thanh lọt qua trần của quán karaoke.

Lỗi cách âm này cũng là một trong những lỗi thường gặp phải ở các quán karaoke.

Nguyên nhân chính của lỗi này là do trong quá trình thi công cách âm phần vách được đầu tư kỹ lưỡng nhưng đội thi công lại quên mất đi phần mái của quán karaoke. Vì thế mà khi mở nhạc ở công suất lớn âm thanh dội vào tường vách tiêu tán không kịp thì những chỗ nào có khe hở, âm thanh sẽ lọt qua trần và luồn lách ra ngoài.

Âm thanh lọt qua trần nhà nếu không được gia công.

Tường vách rung bần bật khi âm thanh chơi ở mức công suất lớn

Quán karaoke sẽ không hoạt động hiệu quả khi tưởng vách của bạn bị rung và nó có thể ảnh hưởng đến việc kinh doanh của bạn. Nguyên nhân của lỗi cách âm này là do lỗi chống rung không hiệu quả khi người thi công cách âm không lót đủ lượng cao su chống cần thiết hoặc có thể là do kết cấu khung nhà bạn chung với nhà hàng xóm. Đây là một trong những nguyên nhân chính làm cho khả năng chống rung giảm đi đáng kể.

Phải làm gì khi phòng karaoke của bạn cách âm chưa tốt?

Qua chia sẻ ở trên về các lỗi cách âm thường gặp có thể thấy rằng việc cách âm đạt hay chưa đạt sẽ phụ thuộc vào 2 yếu tố quan trọng nhất đó là phòng karaoke của bạn đã xử lý thoát âm hay lọt âm tốt chưa và hệ thống chống rung, lan truyền âm của bạn đã tốt chưa? Tag: phong karaoke vip

Từ đây có thể có cách phương pháp khắc phục hiệu quả cách âm như:

– Kiểm tra tính thoát âm và lọt âm

Âm thanh của phòng karaoke có thể sẽ thoát được ra ngoài thông qua cửa chính, cửa vệ sinh trong phòng, ống thoát khí, ống cấp khí tươi, vách sau điều hòa, vách sau tivi… do đó bạn phải kiểm tra và đảm bảo rằng những chỗ nói trên không phải là con đường lọt âm trực tiếp qua nhà hàng xóm.

Nếu như kiểm tra và thấy có những lỗi đấy thì cách khắc phục duy nhất là phải tìm một đơn vị tốt làm lại phần vách âm đang bị lọt đó.

Nếu là âm thanh lọt qua trần nhà bạn phải gia cố lại phần trần hay nói đúng hơn là thi công cách âm lại phần trần bằng cách gia cố thêm vật liệu cách âm và bịt kín những lỗ hổng còn sót lại để âm thanh không lọt ra bên ngoài được hoặc là lượng âm thanh lọt ra ngoài không đáng kể.

Kiểm tra tường vách rung

Nếu bạn đã kiểm tra tính thoát âm và lọt âm không có vấn đề gì mà phòng karaoke vẫn cách âm chưa tốt thì bạn nên kiểm tra tường vách rung

Hệ thống tường vách rung của quán karaoke là hệ thống nằm trong vách cách âm và bao gồm các vật liệu chống rung như cao su non, cao su maxflex, xốp, rockwool, bông thủy tinh, túi khí…Mỗi loại vật liệu lại có một tính chất và công dụng chống truyền âm khác nhau, do đó với nỗi loại ta sẽ có cách kiểm tra khác nhau:

Cao su là một trong những vật liệu có khả năng chống rung rất tốt. Cao su nên đóng sát vào vách tường và dư gấp mép 10cm xuống nền và 20cm lên trần, để chống rung xuống nền và để đảm bảo vách tường được kín nhất. Tag: buc nhay karaoke

– Cao su cách âm

Xốp cũng có tác dụng chặn âm rất tốt và thường được đặt sát cao su để làm tăng khả năng chống rung của cao su. Sau lớp xốp là lớp bông thủy tinh hoặc rockwool để thẩm thấu và triệt tiêu âm thanh trong vách cách âm được tốt nhất.

Nếu có điều kiện, bạn có thể sử dụng rockwool vì nó tốt hơn bông thủy tinh nhưng nó lại đắt hơn. Bạn có thể sử dụng tỷ trọng từ 50kg/m3 trở lên, tỷ trọng 80kg/m3 hoặc 100kg/m3. Sau lớp Rockwool hoặc bông thủy tinh nên là túi khí để làm kín âm thanh và chống ẩm mốc cho phòng karaoke.

Ngoài cùng bề mặt cách âm là gỗ, có thể sử dụng gỗ ép và loại càng dày thì càng tốt, sau đó bạn có trang trí ngoài theo thiết kế mà bạn yêu thích.

Mong rằng sau bài viết này bạn đã có được câu trả lời cho việc phải làm gì khi phòng karaoke của bạn cách âm không tốt và có được cách khắc phục phù hợp nhất để sửa chữa lỗi cách âm của quán karaoke bạn đang kinh doanh.