Kim cương tấm hay còn được gọi là hột xoàn tấm - chỉ những viên có kích thước từ 1 - 3 ly (mm). Những viên kim cương tấm rơi ra trong giai đoạn tạo tác các viên kim cương to hơn.

Bạn có biết là nhiều khi người ta phải đẽo gọt, tạo tác lại một viên kim cương cá nhân thợ kim hoàn có đôi khi phải gọt giũa đến 30% trọng lượng viên kim cương để thu được viên kim cương có vẻ đẹp tuyệt vời, cũng như ánh sáng, độ trong suốt hoàn mỹ như khi được trưng bày ấy. Và những viên kim cương tấm cũng từ đó mà ra đời.



Nhờ sự hiện đại công nghệ laser, thấu kính và dụng cụ kim hoàn cải tiến qua hàng thế kỷ qua, cá nhân ta mới tận dụng lại các viên hột xoàn tấm - kim cương tấm vào thiết kế trang sức ấy.


công đoạn kiểu dáng nhẫn kim cương tấm

Tạo ra chiếc nhẫn kim cương tấm
Khuôn nhẫn
Nung chảy kim loại và đổ khuôn
Sản phẩm nhẫn thô ban đầu
Kiểm tra sản phẩm và đánh bóng
Gắn hạt kim cương lên nhẫn
Kiểm tra chất lượng

Như bạn thấy đấy, những bước này có vẻ đơn giản, nhưng từng bước lại hết sức quan trọng. Đòi hỏi người thợ phải có sự tỉ mỉ, chuẩn và kinh nghiệm. Bởi vì ở mỗi bước nếu cá nhân thợ không cẩn thận, thì việc xảy ra sơ sót, ảnh hưởng tới thành phẩm cuối cùng đều khiến cho người dùng không tự hào. Tỷ như vàng non, có khuyết tật trong sản phẩm, viên kim cương chọn lựa không đúng kích thước, hay mối nối không đủ lực để giữ viên kim cương, tránh đi sự va chạm.

Vậy để chọn lựa những viên kim cương tấm phù hợp cho nhẫn cũng vậy. Các viên kim phải đồng đều về kích thước, nước màu, độ sáng, thì mới chắc hẳn tạo nên những chiếc nhẫn kim cương tấm hoàn mỹ.
Kích cỡ và chi phí kim cương tấm 1, 2, 3 ly
Kích cỡ kim cương tấm chia làm 3 loại: to (từ 2.5 - 3.5 ly), trung bình (1.5 - 2.5 ly), tấm bé (dưới 1.5 ly).
giá thành kim cương tấm:
giá thành kim cương tấm không quá cao, dao động từ 1 - 3 triệu/viên. Kết hợp với nhẫn vàng, kim hoàn, ... Thì giá vừa tầm từ 4 - 5 triệu/nhẫn. Sẽ còn tùy giá biến động thị trường vàng, hoặc bạn chọn vàng 10K, 14K, 18K cho mình nhé.
5 mẫu nhẫn cưới kim cương tấm đẹp tuyệt dành cho nữ
Cho dù đứng chưa có người yêu hay kết hợp cùng các viên đá khác, kim cương tấm chỉ có tỏa sáng hơn chứ chẳng hề lu mờ hay yếu thế trước ánh sáng của các viên đá khác. Đó là điều đặc biệt tuyệt vời khi kết hợp kim cương tấm vào những chiếc nhẫn thiết kế.

Với 5 mẫu nhẫn siêu "xinh" chúng tôi gửi tới bạn ngay sau đây, nhẫn kim cương tấm là lựa chọn mà nàng nào cũng nên có trong hộp trang sức của mình:
1, Nhẫn kim cương tấm 2 ly bao trọn
Mặc dù chỉ sử dụng 1 viên kim cương đính trên mặt nhẫn, nhưng đây là mẫu nhẫn chiếm được nhiều yêu chuộng của chị em. Không chỉ bởi vẻ ngoài tinh tế, mà còn mang ý nghĩa trong hôn nhân “Một đời một kiếp”.



Hình 1:
2, Nhẫn kim cương tấm lá đầy dịu dàng xinh xắn
Mặc dù mang kiểu dáng lớn bản, nhưng mẫu nhẫn này vẫn cực kỳ được lòng những nàng bởi sự sang trọng chiếc nhẫn này mang đến.


hình 2:
3, Mẫu nhẫn kim cương giọt nước cho nàng phong cách
Thêm một mẫu mã bản to dành cho các nàng. Thanh mảnh trong từng đường nét phương pháp điệu hình giọt nước, đê nhẫn to lại cực kỳ phù hợp cho những nàng phong cách.

Hình 3:
4, Mẫu nhẫn kim cương xoắn nơ
Dễ thương và tinh tế là hai tính từ sử dụng để mô tả chiếc nhẫn này. Kiểu dáng này đặc biệt dành cho những nàng đam mê sự trẻ trung và đáng yêu.




Hình 4:
5, Mẫu nhẫn kim cương tấm kết hợp đá moissanite
Bằng sự kết hợp giữa kim cương tấm và đá Moissanite xanh càng làm tôn thêm vẻ đẹp nơi bàn tay của nàng.


Hình 5:
5 mẫu nhẫn kim cương tấm nam, tại sao không?
những viên đá nhỏ xíu lấp lánh tưởng chừng như chỉ là đặc quyền của những chị em? Không đâu, chúng tôi gửi đến bạn 5 thiết kế nhẫn kim cương tấm dành cho nam.

Thường những mẫu nhẫn nam sẽ có mẫu mã khổng lồ bản, ít hạt kim cương tấm nhuyễn, nhưng bạn hãy xem và chọn lựa cho mình mẫu nhẫn kim cương tấm say mê nhé:
1, Mẫu nhẫn thô kết hợp kim cương tấm
Sự mạnh mẽ khi kết hợp viên chủ và các viên kim cương tấm trong ngoại hình. Đê nhẫn bản rộng, nhưng vẫn đầy trang nhã dành cho những anh.



Hình 6:
2, Nhẫn nam kết hợp kim cương tấm đính đá moissanite
Thực ra các thiết kế nhẫn dành cho nam thường có phần “lép vế” hơn so với nhẫn dành cho những chị em. Nhưng không Do đó mà hạn chế những kiểu dáng “độc lạ”.




Hình 7:
3, Mẫu nhẫn xoay tròn độc đáo
Đường đính kim cương tấm chính giữa có thể xoay tròn quanh trục. Đây quả thực là thiết kế thú vị.


Hình 8:
4, Mẫu nhẫn kim cương tấm đơn giản nhưng tinh tế
mẫu mã đầy tinh tế này dành cho những anh yêu thích sự đơn giản.



Hình 9:
5, Nhẫn đính kim cương tấm đầy quyền lực với đá Moissanite
Bằng việc kết hợp kim cương tấm cùng đá Moissanite trong những họa tiết, đường nét nhẫn kim cương tấm được bo tròn đầy phóng khoáng. Mang lại vẻ đẹp sang trọng, mạnh mẽ, đầu quyền uy.

Bạn hãy xem thêm:
những mẫu nhẫn cầu hôn kim cương đẹp trong mùa cưới 2020
Kim cương Moissanite giống 98% kim cương thiên nhiên