Nội thất gỗ quý không có chỉ đem lại sự êm ấm cho gia đình, đậm nét hiện đại mà nó còn thể hiện đẳng cấp của người tiêu dùng. Mỗi loại gỗ mang một đặc điểm khác nhau, nó chỉ thể hiện hết tính năng khi được sử dụng đúng mục đích. Vậy những loại gỗ nào sử dụng để làm mẫu bàn ghế phòng khách hiện đại đẹp? Cùng dogotunhiengiare.com tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Chọn gỗ làm sofa để phòng khách trở thành sang trọng

Gỗ làm bàn ghế phòng khách có 2 loại: gỗ tự nhiên và gỗ nhân tạo. Gỗ tự nhiên dùng để làm bàn ghế thịnh hành bây giờ gồm rất nhiều loại như gỗ cẩm lai, gỗ mun, hương, cà te, gõ bông lau, xoan đào, sồi, cao su. Với các gia đình có điều kiện và thể hện đẳng cấp thì họ hay chọn bộ bàn ghế bởi gỗ cẩm, hương, cà te, gõ bông lau. Nếu muốn có được bộ bàn ghế gỗ phòng khách đẹp mà những loại gỗ trên vẫn là quá đắt thì bạn có thể chọn những loại gỗ có giá thành thấp hơn nhưng chất lượng cũng tương đối ổn như gỗ cao su, xoan đào, sồi.

Với những gia đình thích đồ nội thất khá rẻ hơn nữa thì có thể dùng gỗ nền công nghiệp như MDF, PW, HDF… Gỗ công nghiệp cũng khá bền, có giá tiền trị thẩm mỹ lớn với rất nhiều chỉ số chống ẩm ướt, chống cháy, chống trầy xước cao, hơn thế còn thích hợp với phòng khách hiện đại

2. Đặc điểm các loại gỗ tự nhiên làm bộ bàn ghế sofa đẹp
Gỗ hương: Đây là loại gỗ chất liệu được sử dụng rất nhiều trong thiết kế nội thất bây giờ như bàn ghế phòng khách, tủ giường… Gỗ hương vô cùng bền đẹp và thời điểm hiện ở lại cực kỳ hiếm nên giá tiền của các sản phẩm từ gỗ Hương giá thành tahnhf cực kỳ cao. Ngoài ra, loại gỗ này có màu nâu hồng rất mịn và đẹp, có mùi thơn tự nhiên. Chúng có vân đẹp rất nhiều tinh dầu nên không có bị mối mọt và ít bị cong vênh. Chính do đó sử dụng ghế sofa gỗ hương cực kỳ phù hợp với khí hậu Việt Nam.

Gỗ càte: Đây là loại gỗ có gam màu vàng nhạt dùng lâu dần sẽ ngã xuống màu đỏ cực kỳ đẹp, có khả năng kháng mọt vô cùng tốt, bảo đảm cho gia chủ có được những món đồ nội thất chất lượng, sang trọng và ưng ý nhất. Cũng giống như gỗ hương đây là loại gỗ có giá cả cao được nhiều gia chủ lựa chọn cho nội thất trong gia đình như bàn ghế phòng khách, bàn ăn, hoặc tủ áo quần.


Gỗ mun: Cây mun là loại cây gỗ nhỏ, tương đối nặng và thớ gỗ cực kỳ mịn. Màu sắc của cây mun là màu đen tuyền và đen sọc. Chúng nhanh mềm khi thấm nước nhưng lại vô cùng cứng lúc khô. Đây là loại cây tương đối hiếm với chất liệu gỗ đệp và quý tạo ra những bộ sofa gỗ bắt mắt với màu đen bóng sáng tự nhiên. Nếu như phòng khách nhà bạn sở hữu được 1 bộ bàn ghế bởi gỗ Mun thì đây là một điều đáng tự hào, tại vì đối với khá nhiều gia chủ có tiền mà mua không có được.

Gỗ gõ bông lau: Gỗ gõ bông lau là loại gỗ có thớ thẳng, nguồn vốn có màu vàng trắng vân xoáy, để lâu sẽ thành màu nâu rồi đen cánh gián bóng sáng cực kỳ đẹp. Gỗ gụ bền, không có bị mối mọt, ít cong vênh

Gỗ cẩm lai: Cẩm lai là gỗ quý, cứng, thớ mịn, màu nâu hồng, có vân đen. Nhược điểm của những loại gỗ này là dù chất lượng rất tốt nhưng có mùi không có thơm như gỗ trắc, gỗ gụ và có đặc tính hơi giòn. Giá tiền của sản phẩm gỗ cẩm lai cao hơn gỗ hương khá nhiều và khó tìm.

Gỗ Sồi: Là loại gỗ cao cấp được dùng rất nhiều nhất trong chế tạo ghế bàn ghế mức giá rẻ. Gỗ Sồi có cấu trúc dạng chai có thể ngăn không có cho nước thấm qua, bởi vậy nó tạo điều kiện cho các sản phẩm được nâng cao tuổi thọ một cách lý tưởng. Không những thế, gỗ Sồi có khả năng chống mục nát cực kỳ hiệu quả nên chúng còn được sử dụng những sản phẩm đồ gỗ dùng ngoài trời như: cửa sổ, lan can…

Gỗ xoan đào: Đây cũng là một trong số những loại gỗ được dùng khá nhiều để làm nên nhưng bộ sofa gỗ giá tương đương với gỗ sồi. Bởi chúng là loại cây cho thớ gỗ mịn, chất gỗ cứng, vân có màu hồng đào tự nhiên. Độc đáo, xoan đào là loại cây có khá nhiều tại một vài những quốc gia nhiệt đới. Tuy chúng hay bị mỗi mọt, nhưng bây giờ với công nghệ sản xuất hiện đại chúng được chế biến cẩn thận nên có độ bền vững vô cùng cao.

Gỗ Keo: Keo là một loài cây thân gỗ có khả năng thích nghi rất tốt với các loại đất khác nhau do đó chúng cực kỳ dễ dàng trồng. Thời giờ thu hoạch sớm (khoảng 10 năm) nên chúng lại càng được muôn nơi trồng để lấy gỗ chế tạo những sản phẩm nội thất hiện nay. Giá thành gỗ Keo khá rẻ hơn những loại gỗ tạp khác mà chúng lại có các đặc tính kỹ thuật vô cùng tốt hơn như: độ bền, độ dẻo dai, độ cong vênh rất thấp … nên gỗ Keo là một trong những chọn lựa hấp dẫn trong việc sản xuất bàn, ghế sofa.

Nếu như còn bất kỳ điều gì băn khoăn lúc chọn gỗ cho bàn ghế nhà mình có thể liên hệ trực tiếp Đồ Gỗ Tự Nhiên Minh Quốc theo địa chỉ cùng số điện thoại dưới đây để được nhan viên của chúng tôi tư vấn nhé!

Đồ Gỗ Minh Quốc Sài Gòn

  • 409 Nguyễn Thị Tú, Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân, TPHCM.
  • Hotline: Ms.Phượng: 0962 644 171
  • Email: Minhquoc2007@gmail.com