Tuổi dậy thì là giai đoạn trẻ có những phát triển mạnh mẽ về thể chất,tâm sinh lý.Do đó việc giảm béo ở tuổi dậy thì cần được thực hiện một cách khoa học để trẻ vừa có thể giảm béo vừa có thể phát triển về mọi mặt.


>>> Bạn có thể tham khảo thêm Dịch vụ điêu khắc giảm béo an toàn hiệu quả tại Sviet Beauty spa uy tín chất lượng, giúp cho mọi người sử dụng dịch vụ giảm béo làm đẹp tốt nhất hiện nay, với một thân hình thon gọn săn chắc, tự tin về bản thân, đảm bảo sức khỏe tốt nhất, mà còn đặc biệt khi sử dụng dịch vụ tại Sviet Beauty Spa còn nhận được những cam kết tốt nhất, với giá thành vừa với túi tiền mọi người.

Vì sao cần phải quan tâm đến phương pháp giảm béo ở tuổi dậy thì

Lứa tuổi dậy thì là độ tuổi phát triển quan trọng của cơ thể,nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình trưởng thành của mỗi người.Ở độ tuổi dậy thì cân nặng của nhiều bạn trẻ sẽ tăng lên,thậm trí gây ra tình trạng béo phì do nhu cầu về dinh dưỡng và lượng thức ăn sẽ tăng lên để nuôi cơ thể.

Hơn nữa,với tâm lý mới lớn sẽ rất quan tâm về ngoại hình bên ngoài của mình hơn,nhu cầu giảm béo vì thế cũng sẽ tăng cao hơn.

Với nhu cầu giảm béo ở tuổi dậy thì tăng cao thì rất nhiều phương pháp giảm béo được chia sẻ rầm rộ,nhưng không phải phương pháp nào cũng đủ an toàn để sử dụng cho độ tuổi này vì nếu không sử dụng đúng phương pháp có thể gây ra nhiều tác hại cho sức khoẻ và sự phát triển cơ thể ở độ tuổi này.

Chính vì vậy vấn đề giảm béo ở độ tuổi dậy thì cần được hướng dẫn đúng phương pháp để kiểm soát cân nặng mà không làm ảnh hưởng tới sức khoẻ của các bạn trẻ.

Tìm hiểu về chỉ số cơ thể ở tuổi dậy thì ( BMI )


>>> Bạn có thể xem thêm giảm béo cấp tốc với chế độ ăn kiêng Low-Carb an toàn tốt nhất, giúp mọi người sở hữu chế độ ăn khoa học đúng cách đem lại hiệu quả tốt nhất, giúp cơ thể đảm bảo sức khỏe và thân hình thon gọn săn chắc nhất.

Để giảm béo hiệu quả và có thể lựa chọn cho mình phương pháp giảm béo phù hợp thì bạn cần phải hiểu cân nặng của các bạn trẻ ở tuổi dậy thì đang nằm ở mức độ nào.Bạn có thể tính chỉ số cân nặng của bản thân dựa vào công thức sau đây :

Công thức tính : BMI = trọng lượng cơ thể / ( chiều cao * chiều cao )
Trong đó trọng lượng cơ thể được tính bằng “kg” ,chiều cao sẽ được tính bằng “m”
Qua các chỉ số sau đây ta sẽ biết trẻ tuổi dậy thì đang nằm trong mức độ nào để có thể có chế độ ăn uống và tập luyện giảm béo hợp lý :

• Chỉ số BMI dưới 18,5 là cơ thể gầy
• Từ 18,5-24,4 là bình thường
• Từ 25,5-29,5 là cơ thể béo
• Từ 30-34,9 là béo phì cấp độ 1
• Từ 35-39,9 là béo phì cấp độ 2
• Trên 40,0 là béo phì cấp độ 3

Từ những kết quả trên,bạn có thể biết bạn trẻ ở tuổi dậy thì đang ở mức độ nào để lựa chọn những phương pháp giảm béo phù hợp nhất.Sau đây là một số những phương pháp giảm béo có thể tham khảo để áp dụng cho các bạn ở lứa tuổi dậy thì.

Bí quyết giảm béo cho lứa tuổi dậy thì khoa học,lành mạnh

Để giảm béo ở tuổi dậy thì cần phải xây dựng một chế độ ăn uống,sinh hoạt và tập luyện hợp lý,lành mạnh là điều cần thiết.


1. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ ở tuổi dậy thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đối với cân nặng của trẻ.Một nghiên cứu chỉ ra rằng,đối với những trẻ thiếu ngủ có nguy cơ tăng cân,béo phì gấp nhiều lần so với bình thường.

Trẻ ở độ tuổi này cần được ngủ đủ giấc từ 9-10 tiếng mỗi ngày để cơ thể phát triển tốt nhất và hạn chế những nguy cơ béo phì.

2. Rèn luyện thói quen ăn uống lành mạnh

Trẻ ở độ tuổi dậy thì thường có xu hướng ăn nhiều hơn và không có sự kiểm soát nên thường dẫn đến tình trạng tích tụ mỡ thừa gây tăng cân.

Để có thể giảm béo,việc lựa chọn những nguồn thực phẩm lành mạnh,tốt cho sức khoẻ là điều cần thiết.Một chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng với hàm lượng các vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của cơ thể cần đáp ứng đủ 4 nhóm dinh dưỡng

• Chất đạm ( protein )
• Vitamin và các khoáng chất
• Tinh bột
• Chất béo tốt

Ngoài ra các nhóm thực phẩm có hàm lượng calo cao,chứa ít dinh dưỡng như những thực phẩm được chế biến sẵn,nước ngọt đóng chai,thức ăn nhanh,bánh kẹo…đây là những món ăn ưa thích của các bạn trẻ cũng cần được hạn chế thu nạp vào cơ thể để tránh tích tụ mỡ thừa.


3. Uống nhiều nước

Nước chiếm đến 70% cơ thể mỗi người,việc uống đủ nước mỗi ngày sẽ làm tăng cường quá trình trao đổi chất,giúp cơ thể hấp thu được dinh dưỡng tốt hơn và ngăn ngừa được mỡ thừa tích tụ.

Ở độ tuổi dậy thì cần khoảng 1,5-2 lít nước mỗi ngày,tuy nhiên chỉ nên uống nước lọc và nước ép trái cây,không nên uống các loại nước ngọt,nước uống có ga.

>>> Theo nguồn: Giảm béo cho tuổi dậy thì xem ngay để biết rõ nhất về thông tin bài viết trên tốt nhất, giúp mọi người sở hữu phương pháp giảm béo tuổi dậy thì tốt nhất.