Những người dùng hiện tại

Đúng là Facebook đã hoàn toàn bùng nổ kể tính từ lúc ra mắt vào năm 2004, nhưng nó thực sự lớn tới mức nào? Với 2,23 tỷ người sử dụng hoạt động hàng tháng trên toàn thế giới (gần một phần ba dân số thế giới), đó là con số đáng chú ý.


Nhưng đừng quên, trong 1 thời giờ dài, người dùng không thể tạo tài khoản Facebook lúc chưa có tài khoản email. Vậy có bao nhiêu người dùng email ngày nay? Theo một nghiên cứu năm 2018 từ The Radacti Group,có 3,8 tỷ người sử dụng email khổng lồ trên toàn thế giới.


Với số lượng người dùng cao ngất ngưởng như vậy, không có gì ngạc nhiên khi số lượng sử dụng nền tảng thực tại cũng khá cao. Trên thực tiễn, Facebook gần đây đã phát hành những phương tiện để ngăn chặn lượng thời gian người sử dụng dành cho ứng dụng để thử và khắc phục các tác động tiêu cực của việc sử dụng quá mức.


Trong 1 ngày, có 422 triệu lượt cập nhật trạng thái, 216 triệu tin nhắn được gửi và 72 triệu phối hợp được chia sẻ , tổng cộng 710 triệu hoạt động chia sẻ xã hội mỗi ngày. Facebook khá nhiều là thế nhưng cũng có 281 tỷ email được gửi đi mỗi ngày. Để có hiệu ứng ấn tượng, Nếu như chúng ta đổi khác số ấy thành thư vật lý, đầu cuối của phong bì có thể chạm đến mặt trăng và quay ngược lại 78 lần.



>>>Xem thêm: https://www.matbao.net/tin-tuc/google-cloud-platform-nen-tang-dien-toan-dam-may-thoi-40-134069.html


Phạm vi tiếp cận


Mô hình kinh doanh của Facebook dựa vào việc những doanh nghiệp chi tiền để tiếp cận người sử dụng của chính họ, do vậy, không có gì ngạc nhiên lúc với mỗi bản cập nhật thuật toán, phạm vi tiếp cậnkhông phải trả tiền của những trang kinh doanh thường giảm xuống.


Phạm vi tiếp cận không phải trả tiền của Facebook đã giảm từ 16% vào năm 2012 xuống còn 2% vào năm 2018. Những doanh nghiệp dành thời gian, tiền bạc và nỗ lực để tích lũy cơ sở người dùng, và sau đó vẫn phải trả tiền để nói chuyện với họ khiến rất nhiều người thất vọng.


Tuy là vậy nhưng, các thứ như điều chỉnh phạm vi tiếp xúc theo thuật toán chẳng phải là vấn đề với email. Thay vào đó, phạm vi tiếp cận email bị ảnh hưởng bởi khả năng gửi. Các tỷ lệ phân phối trung bình toàn cầu của email là xấp xỉ 85% cho năm 2018, và có xu hướng đi lên.


Điều này có nghĩa là, Nếu bạn có 1 trang Facebook có 50.000 lượt thích, bài đăng mới nhất của bạn có khả năng được đưa vào nguồn cấp tin tức của khoảng 1.000 tới 3.000 người mến mộ Facebook của riêng bạn. Nếu như bạn đã gửi một email tới 1 danh sách có cùng phạm vi, nó có khả năng tới được 42.500 hộp thư tới.



>>>Xem thêm: https://www.matbao.net/tin-tuc/email-marketing-va-facebook-ads-hinh-thuc-nao-hieu-qua-nhat-134070.html


Tỷ lệ nhấp (CTR)

Phạm vi tiếp cận và số lần hiển thị rất quan trọng đối với một chiến dịch quảng cáo và chúng tôi nhận thấy rằng email có thông tin chính xác vô cùng nghiêm trọng trong những ngành đấy. Nhưng các gì về quá trình tiếp theo? Nền tảng nào tốt hơn trong việc kích thích người dùng thực sự nhấp vào thông điệp giới thiệu của bạn?


Quảng cáo Facebook đạt được CTR trung bình là 0,9%, có nghĩa là cứ mỗi 1000 lần hiển thị, sẽ có 9 lần nhận được 1 nhấp chuột. Dựa trên dữ liệu dùng Vision6, email có CTR trung bình khoảng 5,86%. Có nghĩa là 58 nhấp chuột cho mỗi 1000 lần hiển thị.


So sánh CTR của Email Marketing và Facebook Ads:


CTR trên Facebook: 0,90%

CTR email: 5,86%


Tỷ lệ mua hàng

Đúng là các email bán hàng spam xâm nhập hộp thư đến của người dùng là 1 điều khó chịu mà chúng ta đều đã trải qua ở điểm này hay khi khác, do vậy, bạn có thể ngạc nhiên lúc thấy rằng email có thể là một động lực mua hàng hóa hiệu quả đáng kể.
Trên thực tế, email đã được phát hiện là tạo ra khá nhiều chuyển đổi hơn bất kỳ kênh quảng cáo nào khác, với 66% người sử dụng nói rằng họ đã mua hàng do quảng cáo qua email . Những người đã mua hàng sau lúc xem quảng cáo trên Facebook chiếm 20% .