Hiện nay do những lỗi nhỏ trong quá trình thi công mà ngôi nhà của bạn sử dụng chưa đươc bao lâu đã xuất hiện những vết loang, ngả màu trên tường .
Vì vậy chúng tôi xin đưa ra một số kinh nghiệm và giải pháp chống thấm cho tường để các bạn tham khảo:

Cách chống thấm cho tường nhà
1.Chống thấm ngay từ khi xây dựng.
Để xây nhà, thường dùng vữa xây bằng vôi, cát, xi măng. Vôi có tác dụng kết dính làm cho vữa được nhuyễn, dẻo, dễ xây. Tuy nhiên, nếu dùng nhiều vôi sẽ làm mạch tường lâu khô, ẩm. Khi gặp mưa nước sẽ ngấm vào tường làm cho lớp sơn phía trong bị loang mốc. Cách chống thấm tốt nhất là dùng vữa xây bằng cát vàng trộn với xi măng và nước vôi (chú ý không dùng vôi đặc). Hoặc có thể chỉ dùng cát vàng trộn xi măng cũng được. Tỷ lệ tốt nhất là 3 phần cát 1 phần xi măng, hoặc 4 phần cát 1 phần xi măng. Khi xây phải dùng bay miết mạnh để không còn khe hở. Vữa xi măng cát rất chóng khô và rắn chắc đảm đảm chống nước thấm từ bên ngoài vào trong. Khi trát tường cũng chỉ nên dùng loại vữa xi măng cát trộn nước vôi chứ không trộn vôi đặc. Sau khi trát tường được 20 ngày, có thể thực hiện bả matít hoặc sơn lót. Bả matít xong phải lau ướt hoặc làm sạch bụi bẩn rồi mới lăn sơn nước. Làm như vậy sơn sẽ bám chắc và có độ bền lâu.
2.Chống thấm cho tường nhà mới
Dùng bột trét tường loại dành cho ngoài trời phủ kín bề mặt.Sau đó làm phẳng và láng bề mặt tường,dung dụng cụ chuyên dung phủ lớp sơn lót rồi đến lớp sơn Dulux chống thấm. Việc thấm dột từ nà chung cư chủ yếu à từ khu vực nhà vệ sinh hay bể nước của các nhà ở tầng trên.nếu trần chỉ mới bị ó vàng thì có thể dung các loại sơn chống thấm có đặc tính khô nhanh trong khoảng 1 hoặc 2 giờ.

Sơn Dulux chống thấm

Trong trường hợp trần mà bị thấm nước nhiều gây dột thì phải tiến hành đạp bỏ lơp gạch của sàn nhà khu vực bj thấm.Sau đó phủ bề mặt một lớp sợi thủy tinh và keo chống thấm.Cuối cùng trét một lớp xi măng và lát gạch lại như cũ.
Với những mái ngói chưa bị thấm dột thì có thể dung các loại sơn chống thấm dành cho mái ngói.Trước khi sơn phải đảm bảo mái ngói được sạch sẽ, không bụi bẩn và mảng bám.sau đó sơn lớp sơn chống thấm len bề mặt mái ngói. Với những mái nhà bị thấm dột , khi chua có điều kiện thay mới hoặc sưa chữa hoàn toàn có thẻ áp dụng một số biện pháp tạm thời như trát bít các vết nứt trên máng xối, ô văng, sân thượng bằng hõn hợp vữa gồm xi măng, cát, chất chống thấm với độ dày ít nhất 1cm đồng thời kiểm tra ống thoát nước không cho nước thoát và đỉnh, mặt tường hoặc các chỗ nối giữa mái, tường và cửa sổ.
3.Chống thấm cho tường cũ .
Muốn sơn lại tường cũ thì phải làm sạch bề mặt tường, cạo lớp vôi cũ và rửa sạch, nếu tường bị thấm thì phải xử lý chống thấm rồi mới bả matít và lăn sơn. Nếu không làm sạch tường cũ thì lớp sơn rất dễ bị bong rộp, không đảm bảo chất lượng. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý một số nguyên nhân sau:
- Nếu bức tường của nhà bạn bị ẩm, mốc áp sát tường nhà bên cạnh nhưng ngôi nhà đó chỉ mới xây tường thô nhưng chưa trát vữa thì cũng có thể nước sẽ ngấm từ vị trí này tới tường nhà của bạn và gây ẩm, mốc. Trong trường hợp này cách giải quyết triệt để nhất đó là xử lý cả mặt tiếp giáp của tường và mặt trong của tường nhà bạn nơi xảy ra ẩm mốc.
- Nếu tường nhà bạn xảy ra ẩm mốc tại vị trí khu vệ sinh hoặc có hộp kỹ thuật, nên sử dụng chất phụ gia chống thấm dạng dung dịch và màng chống thấm phủ lên bề mặt phía trong và phía ngoài tại vị trí của mảng tường bị ẩm mốc và sẽ tiến hành xử lý bề mặt của mảng tường này.
- Nếu mảng tường bị ẩm mốc ở vị trí cần trang trí, bạn có thể dùng các vật liệu vừa có tính năng trang trí vừa dùng để che phủ tạo mỹ quan cho mảng tường đã xử lý chống thấm. Bạn cũng có thể dùng gạch inax để ốp lên bề mặt tường, hoặc dùng gỗ để ốp lên bề mặt tường vừa đẹp lại vừa tránh được ẩm mốc.
4.Các vật liệu chống thấm:
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm chống thấm. về mặt hàng sơn chống thấm thì trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại và sản phẩm sơn dulux là dòng sản phẩm có tính năng chống ẩm mốc và côn trùng rất phù hợp để phủ lên bề mặt tường nhà bạn.
Ngoài ra khi thi công chống thấm còn có thể sử dụng màng quét chống thấm, lưới tủy tinh chống thấm, phụ gia giãn nở chống thấm, cao su lỏng.