Mặc đồng phục đến trường là một điều rất đúng đắn đấy bạn ạ !

Hiện nay hầu hết các trường trung học khắp nơi trong cả nước đều có đồng phục cùng phù hiệu riêng, đặc trưng cho truyền thống và lịch sử môi trường để phân biệt các trường với nhau. Điều này một thời gian trước đây đã gây khó chịu cho teen nhà mình bởi thói quen mix đồ đến trường bị dừng lại, thay vào đó là những bộ đồng phục học sinh cũng nhắc. Thế nhưng giờ thì đồng phục học sinh đã thực sự quen thuộc với teen nhà ta hơn rồi. Vậy tại sao teen nên mặc đồng phục đến trường nhỉ?.

Giảm sự phân biệt về gia thế

Điều quan trọng nhất của quan điểm teen nên mặc đồng phục đến trường là nó làm giảm một số lượng lớn các mâu thuẫn xã hộ trong trường học. Có nhiều trường hợp teen là con nhà khá giả, họ thường update những phong cách thời trang mới và đưa vào trường học. Tất nhiên là không phải số đông, nhưng cũng không ít teen đua và điều đó mà ra oai với những bạn bè cùng trang lứa, thậm chí chê bai trang phục của người khác. Điều đó có thể tác động đến tâm lý của các bạn ấy trong thời gian dài và đôi khi dạy cho các bạn ấy sự tự tin về bản thân. Tất cả những điều này có thể tránh được nếu chúng mình mặc đồng phục học sinh của nhà trường nhỉ.

Giảm chi tiêu tài chính

Mặc đồng phục cũng là một trong những việc giúp cho gia đình tránh phải chi những khoản áo quần mặc đi học cho teen nhiều như trước. Bởi chi phí cho đồng phục trường là không tốn quá nhiều. Nếu là trước kia thì để mua được quần áo cho chúng mình mà đáp ứng các tiêu chí thời trang mới nhất (hầu hết teen sẽ nhấn mạnh vào điểm đó), thì bố mẹ sẽ phải bỏ ra rất nhiều tiền. Việc này đối với những gia đình có điều kiện thì không thành vấn đề, nhưng với những gia đình khác thì cũng là một vấn đề. Bởi vậy, gánh nặng tài chính có thể được giảm bớt đi bằng cách làm đồng phục học sinh bắt buộc.

Khuyến khích học tập

Từ quan điểm giáo dục, xã hội học cho rằng khi được phép mặc quần áo theo sự lựa chọn riêng của teen, nhiều người sẽ dành nhiều thời gian vào việc lựa chọn một tủ quần áo đó với tâm lý làm cho mình nổi bật hơn tất cả, đặc biệt là với những người khác giới. Điều này có thể có tác động tiêu cực về giáo dục và điểm số của teen có thể giảm sút. Vì vậy, bằng cách làm đồng phục bắt buộc, nhà trường đang và sẽ tạo ra một bầu không khí học tập vô cùng tốt.

Chuẩn bị cho cuộc sống chuyên nghiệp

Cuối cùng, mặc đồng phục học sinh là nền tảng cho một cuộc sống sinh viên chính thức, hay trở thành nhân viên của một công ty nào đó trong tương lai. Bởi khi đi làm, bất kì tổ chức nào cũng sẽ có đồng phục riêng. Điều này sẽ dễ dàng thích nghi nếu chúng mình đã được mặc đồng phục chính thức trong trường học THPT rồi phải không nào?

Nhưng với teen đồng phục tới trường thật ra quá đơn điệu. Ngược lại đồng phục lớp là được tự dọ thiết kế, tự do sáng tạo kiểu mẫu mà vẫn làm nên tiếng nói chung của một tập thể. Như thế nếu so về mức độ cái nào " nặng tình, nặng nghĩa " thì đồng phục lớp luôn là thứ được các bạn học sinh cất giữ cẩn thận làm kĩ niệm cho mình.


Cty chúng tôi luôn tự hào để tạo ra các bộ đồng phục đẹp nhất cho các bạn teen nhà mình. Hãy đến với chúng tôi chúng tôi sẽ giúp bạn lưu giữ kỹ của mình trên từng chiếc áo.
Bài viết khác cùng Box