Biểu tượng cá sấu kiêu hãnh
Sau gần 80 năm có mặt trên thị trường, Lacoste đã khẳng định địa vị của một thương hiệu xa xỉ dành cho những vận động viên thể thao và dòng thời trang giới trẻ cực kì trẻ trung và “không theo quy tắc”.
Thăng trầm thương hiệu
Thương hiệu Lacoste chính thức ra mắt vào năm 1933, được đặt theo tên một vận động viên tennis từng đạt ngôi vô địch thế giới trong 2 năm 1926-1927 đó là Rene Lacoste, người bước vào thế giới thời trang không phải với chiếc kéo mà với cây vợt tennis trên tay. Ông Rene cùng với Andre Gillier - chủ tịch một trong những công ty sản xuất hàng dệt kim Pháp lớn nhất lúc bấy giờ - cho ra mắt thương hiệu thời trang thể thao hàng đầu thế giới.

Biểu tượng con cá sấu nổi bật in trên ngực áo dần dần trở thành hình ảnh yêu thích của các fan quần vợt ở khắp mọi nơi. Đầu những năm 1950, Lacoste bắt đầu giới thiệu các sản phẩm của mình với đầy đủ màu sắc và xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Chiến dịch quảng bá sản phẩm đã đạt đỉnh cao của sự thành công khi vị trí thương hiệu của Lacoste được đánh giá cao như sản phẩm mà các vận động viên sang trọng, giàu có cần phải có.
Vào giữa những năm 1960, người con trai của Rene là Bernard được chuyển quyền trực tiếp kinh doanh. Bernard đã mở rộng sản xuất sang nước hoa, kính mát, giày dép và vớ. Lợi nhuận vẫn gia tăng theo cấp số nhân nhưng chiều hướng thuận lợi này không đạt được thành công đỉnh cao như mong đợi.
Trong những năm gần đây, Lacoste đã sản xuất dòng sản phẩm đồng hồ cao cấp với mẫu mã vượt trội thời trang và kiểu cách đa dạng đột phá. Những chiếc đồng hồ mang đậm chất thể thao, trẻ trung và sôi động. Nguyên liệu và linh kiện cấu thành đạt tiêu chuẩn cao và độ tinh vi sắc sảo đến không ngờ.
Sau gần 80 năm có mặt trên thị trường, Lacoste đã khẳng định địa vị của một thương hiệu xa xỉ dành cho những vận động viên thể thao và dòng thời trang giới trẻ cực kì trẻ trung và “không theo quy tắc”.