Phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP được biết tới sở hữu vai trò hoạch định nguồn lực cho tổ chức và còn là biện pháp thay thế cho các phần mềm điều hành đơn lẻ khác. Vậy các phân hệ chính trong giải pháp ERP mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp?
một. Phân hệ điều hành vốn đầu tư – kế toán
Phân hệ kế toán trong phần mềm quản trị đơn vị là dụng cụ hỗ trợ đắc lực cho việc quản lý kế toán, nguồn vốn tại các công ty, thay vì dùng những phần mềm đơn lẻ khác.

Phân hệ vốn đầu tư - kế toán giúp đơn vị tối ưu các vấn đề nguồn vốn
Đối với viên chức, phân hệ kế toán trong ERP giúp thực hành phải chăng các công việc vốn đầu tư hàng ngày, từ theo dõi ngân sách và tự động phân bổ những giá thành thiết yếu, đến lập mưu hoạch theo dõi từng hóa đơn. Đặc biệt, ở phần mềm ERP cho ngành phân phối, phân hệ kế toán còn với phần nhiều chức năng của phần mềm quản lý kho, nhằm tối ưu mọi công tác phía dưới nhà máy.
>>> Xem thêm: phần mềm quản trị doanh nghiệp
Đối có đơn vị, phân hệ kế toán sẽ giúp người quản lý tiện lợi theo dõi các vấn đề vốn đầu tư, kết quả hoạt động phân phối buôn bán ngay trên đồ vật di động và quản trị toàn diện doanh nghiệp duyệt y những Thống kê cởi mở. Nhằm hỗ trợ người điều hành cập nhật những vấn đề của doanh nghiệp mọi lúc mọi nơi, và chóng vánh đưa ra những kế hoạch thích hợp sở hữu tình hình.
2. Phân hệ bán hàng
Phân hệ bán hàng trên của phần mềm quản trị đơn vị là sẽ tối ưu cho tổ chức những nghiệp vụ trong khoảng marketing, bán hàng, tới hỗ trợ sau bán hàng. Cùng lúc phân phối ngay tức khắc các biểu đồ, Con số phân tích về tình hình bán hàng của toàn đơn vị, giúp lãnh đạo kịp thời sở hữu các quyết định, chỉ đạo trong quản lý kinh doanh.

Hoạt động bán hàng cũng trở thành tiện lợi nhờ những Thống kê phân tích tình hình của ERP
3. Phân hệ tậu hàng
Phần mềm quản trị công ty không thể ko nhắc đến phân hệ sắm hàng. 1 Module tìm hàng sẽ theo dõi phần đông tình hình nhập hàng, phân tách hàng nhập theo số lượng và giá trị, sau ấy tự động phân bổ tầm giá sắm hàng giúp đơn vị thuận tiện theo dõi hàng hóa theo những mã quy cách tiêu chuẩn. Mọi giá thành cần bỏ ra của doanh nghiệp sẽ được lưu lại trên hệ thống để lưu trữ cũng như đảm bảo công tác tra cứu sau này.
4. Phân hệ quản trị phân phối
Đây là phân hệ đặc biệt đáp ứng những công ty hoạt động trong lĩnh vực cung ứng. Phân hệ quản trị sản xuất trong phần mềm quản trị đơn vị sở hữu chức năng theo dõi và quản lý các hoạt động can hệ tới cung ứng của doanh nghiệp:
  • lập kế hoạch/đơn đặt hàng cung ứng.
    dự trù nguyên vật liệu cần tậu, cần cung cấp để tạo ra kế hoạch/đơn đặt hàng.
    Lập đề xuất mua hàng sở hữu các nguyên nguyên liệu cần tìm ngoài.
    Lập lệnh cung cấp, căn cứ theo kế hoạch/đơn đặt hàng hoặc không dựa trên kế hoạch/đơn đặt hàng đã có.
    Cập nhật và theo dõi tiến độ cung cấp.

>>> Xem thêm: hệ thống erp
5. Phân hệ quản lý kho, hàng hóa, vật tư
Đây là phân hệ vô cùng quan trọng sở hữu các doanh nghiệp phân phối, bởi kho chính là nơi lưu trữ hàng hóa cần cung ứng cũng như hàng hóa dự trữ của tổ chức. Một phân hệ điều hành kho, hàng hóa, vật tư giúp cho kho hàng công ty có hiệu quả bằng việc tương trợ in thông số phần lớn lên sản phẩm, sau đấy cập nhật dữ liệu ấy lên hệ thống quản trị đơn vị. Phần này cho phép công ty khai báo danh mục vật tư hàng hóa, các hiện trạng và thuộc tính của sản phẩm theo phân loại phổ biến, chuyên dụng cho cho công việc quản trị trở nên tiện lợi và hiệu quả hơn. Nhờ vậy công tác kiểm kê cũng nhanh gọn và xác thực, hàng hóa tồn kho cũng được theo dõi phần lớn nhằm dùng cho cho những đơn hàng của doanh nghiệp.
ngoài ra, phân hệ điều hành kho hàng còn tích hợp chặt chẽ có phân hệ mua hàng và bán hàng để thực hành những đàm phán kho như: nhận hàng, rà soát chất lượng – trả hàng (nếu ko đạt chất lượng), nhập vào kho, chuyển kho (khi có giao dịch chuyển kho), xuất hàng cho việc bán hàng hoặc xuất vật tư đưa vào cung ứng.
>> Xem thêm: nhà máy thông minh