Hệ thống điều hành phân phối MES mang lại loại nhìn toàn diện và sâu sắc về hoạt động cung ứng của nhà máy. Ngoài ra MES ko hoạt động độc lập, nó phụ thuộc vào đa dạng module của ERP. Thấp 2 hệ thống này sở hữu mối địa chỉ nào ấy ? Cụ thể mối địa chỉ này là gì ?

Mối địa chỉ giữa hệ thống điều hành phân phối MES và ERP
1 nhà máy thực sự trở thành sáng tạo cần phải trải qua phổ quát thay đổi. 1 Trong số đó là triển khai hệ thống điều hành phân phối
Hệ thống quản lý cung ứng MES là hệ thống biện pháp phần cứng và phần mềm, dùng để theo dõi, giám sát và lưu trữ thông báo trong cung cấp từ vật tư đầu vào cho tới sản phẩm đầu ra.
Nhờ sở hữu hệ thống quản lý phân phối MES, những tổ chức cung cấp có thể nắm bắt mọi thông tin phát sinh tại nơi sản xuất theo thời kì thực. Trong khoảng dữ liệu cập nhật tự động của phần mềm điều hành kho vật tư cho đến dữ liệu phần mềm quản lý bảo trì đồ vật do con người nhập vào. Từ đấy, nhà máy không chỉ cải thiện thời kỳ phân phối mà còn đưa ra quyết định tối ưu nhất để vận hành cung ứng hiệu quả. Hệ thống điều hành phân phối MES cũng với khả năng sắm ra sản phẩm bị lỗi trong công đoạn cung ứng, kiểm soát năng suất vận hành trang bị và kiểm soát tình hình cung cấp theo thời gian thực.
>>> Xem thêm: Hệ thống điều hành sản xuất
Hệ thống quản lý phân phối MES hoạt động hài hòa mang hệ thống hoạch định nguồn lực tổ chức ERP. Khi đó, MES và ERP với thể đồng nhất dữ liệu quản lý, kế hoạch cung ứng và kết quả phân phối. Không mang hệ thống quản lý sản xuất, hệ thống hoạch định nguồn lực đơn vị cũng hoạt động ko hiệu quả vì dữ liệu cung ứng không tức khắc, không cụ thể và không đảm bảo độ chuẩn xác. Hệ thống hoạch định nguồn lực đơn vị hệ thống ERP khiến việc với các Báo cáo đã được tổng hợp, trong khi ấy, hệ thống điều hành cung cấp MES theo dõi số liệu theo thời gian thực.
Điểm khác biệt chức năng trong hệ thống điều hành sản xuất MES và ERP
Để tránh nhầm lẫn một đôi chức năng của hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp với hệ thống thực thi sản xuất, rất cần tìm ra điểm khác biệt giữa chúng.
lập kế hoạch cung ứng
Mục đích của lập mưu hoạch ERP là cải thiện đồ mưu hoạch và lập lịch phân phối sao cho đáp ứng chỉ tiêu buôn bán. Đây là kế hoạch ở cấp cao hơn so sở hữu kế hoạch cung cấp của hệ thống quản trị cung ứng MES.
Chức năng của ERP là tính toán ra phương án cung ứng mang các nguồn lực hiện có trong nhà máy. Hoàn hảo nhất thông báo về những nguồn lực phân phối hiện mang do hệ thống quản trị cung ứng MES cung cấp. Vì dữ liệu cần phải được định dạng và thay đổi trước lúc được lưu chuyển hỗ tương giữa 2 hệ thống, mất nhiều thời kì xử lý, đặc biệt là nếu ERP và MES khác nhà cung cấp. Do vậy, chức năng đồ mưu hoạch cung ứng của ERP chỉ được tiêu dùng một ngày một lần, và khi ấy sử dụng các thông báo tĩnh mang sẵn thay vì thông báo theo thời gian thực.
Kế hoạch sau đó được chuyển trở lại cho hệ thống thực thi cung ứng MES. Điều ấy khẳng định sự tích hợp sâu giữa hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp và hệ thống thực thi cung cấp đem lại người mạnh cho cả hai.
điều hành vật tư và vật liệu đầu vào
Chức năng quản lý vật tư và vật liệu đầu vào của ERP đưa ra các lề luật để tính ra lượng vật liệu cấp thiết thay vì tính toán theo cảm tính như trước đây. Ngoài ra, chức năng của ERP ko thu nạp thông tin phản hồi trong khoảng phân phối và cũng không mang hiểu biết về thời kỳ sản xuất thực tại. Ví dụ: vật liệu không đạt đề nghị, thời kỳ cung ứng sử dụng phổ thông nguyên liệu hơn dự tính ko được ERP thu nạp. Khi mà đó, hệ thống quản trị cung cấp MES sở hữu thu thập dữ liệu và các phản hồi thời gian thực.
Mối liên kết giữa điều hành vật tư sản xuất giữa hai hệ thống sẽ giúp ích cho cả hai. ERP dự báo và đưa ra nhu cầu, công thức tính vật liệu, chừng độ tài nguyên hiện mang, trật tự sản xuất và thông số vận hành. Căn cứ vào ấy, MES sẽ thực hành cung cấp sao cho đáp ứng bắt buộc. Các thông tin quan yếu của hoạt động phân phối sau đấy được hệ thống thực thi cung cấp MES chuyển trở lại ERP. Ấy là các dữ liệu: thời kì thực tiễn bắt đầu/kết thúc, nguồn lực đầu vào thực tại, thông số công nghệ thực tiễn của sản phẩm. Căn cứ vào đó, ERP sẽ cải thiện khả năng Đánh giá, dự đoán nhu cầu vật tư và nguyên liệu sau này.
Việc ứng dụng ERP và MES là xu thế tất yếu để hiện đại hóa nhà máy sản xuất. ITG là nhà cung cấp giải pháp ERP và MES cho tự động hóa nhà máy và tự động hóa công nghiệp quy trình. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn ứng dụng MES vào hệ thống vận hành sản xuất hiện tại của khách hàng: 0986.196.838. Chúng tôi đã sẵn sàng lắng nghe và giải đáp mọi thắc mắc của Quý khách hàng.
>>> Xem thêm: phần mềm quản lý doanh nghiệp