MES và ERP đều là những phần mềm được phổ thông doanh nghiệp tin tiêu dùng trong quản trị và vận hành. Thế nhưng, rộng rãi nhà quản trị vẫn còn băn khoăn rằng với nên áp dụng cả MES lẫn ERP hay không? Cùng Nhận định thế mạnh hệ thống ERP và MES khi tích hợp triển khai trong doanh nghiệp:

Tích hợp MES và ERP: Bộ đôi sức mạnh của đơn vị phân phối
phần mềm ERP được viết tắt bởi Enterprise Resource Planning – được hiểu là hệ thống hoạch định nguồn lực đơn vị. Còn hệ thống điều hành sản xuất – Manufacturing Execution System (MES) là một hệ thống thông tin kết nối, giám sát và kiểm soát các hệ thống phân phối và luồng dữ liệu phức tạp tại nhà máy.

MES mang lại loại nhìn toàn diện và sâu sắc về hoạt động cung cấp của nhà máy. Sau đó MES sản xuất cho ERP các thông báo cần yếu, trong khoảng chừng độ phân phối, nguyên vật liệu hay phế truất liệu,... Nhằm cung cấp kịp thời dữ liệu về hệ thống chung nhất dùng cho đơn vị phân tích và theo dõi. Điểm tốt hệ thống ERP và MES khi tích hợp triển khai đó là tăng khả năng xác thực của dự báo, giúp những tổ chức giảm hàng tồn kho bằng cách giảm thiểu sản xuất thừa.

Hiểu đơn thuần, hệ thống MES là sự hỗ trợ cho ERP. ERP biết tại sao nhưng MES biết cách làm mọi thứ. Ấy là 1 sự cùng sinh cần yếu. MES là 1 nguyên tố quan trọng trong quản lý cung ứng của hệ thống ERP. Các tổ chức cung cấp lớn dựa vào ERP để quản lý những phòng ban và khía cạnh buôn bán của họ. Tích hợpERP và MES cho phép tổ chức của bạn tận dụng năng lực mấu chốt của kỹ thuật.


mô hình nhà máy thông minh sở hữu tầng ERP và MES
thế mạnh hệ thống ERP và MES khi tích hợp triển khai[/b]
  • nâng cao độ chính xác trong dự đoán nhu cầu của khách hàng:

Hàng tồn kho liên kết loại tiền kinh doanh, gây thất thoát trong đơn vị. Một giải pháp điều hành hàng tồn kho hiệu quả sẽ tạo ra sự dị biệt rất to trong mô phỏng buôn bán của doanh nghiệp. Sự cộng tác giữa hệ thống hoạch định doanh nghiệp và dữ liệu phân phối giúp doanh nghiệp điều hành hàng tồn kho rẻ hơn, phê chuẩn dự đoán chuẩn xác nhu cầu sản lượng, trong khoảng đó giảm sản xuất thừa.
>>> Xem thêm: phần mềm quản lý doanh nghiệp
  • Giao hàng đúng thời điểm:

đơn vị sở hữu khả năng thực hành đơn hàng mau lẹ hơn bằng cách khởi đầu trật tự sản xuất khi khách hàng đặt hàng. Hệ thống MES và ERP được tích hợp sẽ cho phép người quản lý theo dõi hàng tồn kho trong và ngoài doanh nghiệp và có thể phản ứng có các đổi thay nhanh nhất có thể.
  • Sản phẩm chất lượng tốt hơn

MES tự động thu thập dữ liệu, phát hiện lỗi và Thống kê về hệ thống ERP có lớp lang chặt chẽ. Trong khoảng đấy giảm nguy cơ thu hồi sản phẩm và cải thiện chất lượng đại quát.
  • tăng năng suất

quản lý máy móc sáng tạo tại nhà xưởng, đảm bảo cung cấp hiệu quả và tinh gọn hơn bằng cách lập kế hoạch chính xác số lượng hàng hóa cần thiết. Điều này giúp bộ phận quản trị doanh nghiệp nắm bắt thông tin dưới nhà máy kịp thời. Trong khoảng đấy nâng cao năng suất và đảm bảo thời kì hoạt động tối ưu, thúc đẩy sự phát triển trong tương lai và ngày nay của tổ chức.